PHS: Giá hợp lý của cổ phiếu IMP trong 1 năm tới là 72.390 đồng/CP

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Dược phẩm

Download : baocaocapnhatimp_DJYD.pdf

Nhận thấy tình hình kinh doanh đầy khả quan, cộng với những con số tích cực trong kết quả lũy kế 9 tháng đầu năm 2017 và tiềm năng gia tăng mạnh doanh thu từ kênh điều trị, chúng tôi dự báo cho năm 2018, doanh thu Công ty Cổ phần Dược phẩm IMEXPHARM (mã IMP) tiếp tục tăng trưởng tích cực, dự kiến sẽ đạt 1.365 tỷ đồng (tăng 16% so với năm trước) tương ứng với mức lợi nhuận sau thuế tăng lên 133 tỷ (tăng trưởng 13%).

Bên cạnh đó, với những lợi thế có được nhờ vào nâng cấp thành công 3 dây chuyền sản xuất lên tiêu chuẩn EU-GMP và dự án nhà máy dược công nghệ cao Vĩnh Lộc được dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2018, chúng tôi đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng của IMEXPHARM trong tương lai.

Mức giá hợp lý cho cổ phiếu IMP trong 1 năm tới được dự báo là 72.390 đồng/cổ phiếu với EPS dự phóng là 3.101 đồng/cổ phiếu. Mặc dù định giá khá cao (P/E dự phóng ~23.x) tuy nhiên với triển vọng kinh doanh khả quan (P/E có thể giảm dần trong tương lai với mức dự kiến là 18.x vào năm 2020) cộng với những khả năng nới room ngoại có thể diễn ra sẽ được kỳ vọng ảnh hưởng tốt đến diễn biến giá cổ phiếu trong thời gian tới.