MSI: Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu VCG

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapvcg_TACQ.pdf

Theo ước tính của chúng tôi, doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2017 của Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (mã VCG) lần lượt đạt 9.557 tỷ đồng và 769,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Trong năm 2018, chúng tôi ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế của VCG đạt 10.991 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 884,9 tỷ đồng nhờ vào dự án Splendora.

Chúng tôi sử dụng phương pháp so sánh P/E với P/E bình quân của các công ty cùng ngành đang niêm yết trên thị trường là 18,x để xác định giá trị của VCG. Theo đó, trên quan điểm thận trọng, chúng tôi chiết khấu 10% so với mức P/E bình quân ngành.

Như vậy với mức P/E hợp lý của VCG là 16,28X, EPS 2017F là 1.742 thì giá mục tiêu của VCG là 28.350 đồng/CP. Chúng tôi đưa ra khuyến nghị nắm giữ đối với VCG dựa trên những yếu tố cơ bản như kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm khá ấn tượng; nhiều dự án đang được triển khai, mở bán; tiếp tục thoái vốn, ngừng hoạt động hoặc giải thể các đơn vị kinh doanh thua lỗ, tạo cấu trúc cô đọng, tập trung vào lĩnh vực chính là xây lắp, kinh doanh bất động sản