MSI: Khuyến nghị mua vào GEX

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Điện

Download : baocaocapnhatgerr_BNJS.pdf

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu GEX dựa trên mức giá mục tiêu là 29.600 VND/cổ phiếu.

CTCP Thiết bị điện Việt Nam (mã GEX) là doanh nghiệp đầu ngành về sản xuất và cung cấp thiết bị điện trên cả nước, với thị phần chiếm trên 80% và sở hữu nhiều lợi thế về mặt chuỗi phân phối, quy mô tài sản lớn...

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh được dự báo tiếp tục tăng trưởng đều đặn. Cụ thể, so với năm 2015, doanh thu năm 2016 dự báo tăng trưởng trên 5% trong khi lợi nhuận sau thuế tăng trên 6,5% lần lượt đạt trên 9.000 tỷ đồng doanh thu và gần 500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Mức tăng trưởng này được dự báo sẽ được duy trì trong các năm sau nữa.

ROE và biên lợi nhuận gộp được duy trì ở ổn định ở mức khả quan, khả năng thanh toán ngắn hạn tốt, cơ cấu vốn an toàn và dòng tiền hoạt động kinh doanh mạnh.

Mặt khác, chiến lược phát triển thể hiện tầm nhìn lâu dài, chủ động đầu tư công nghệ mới. GEX chủ động đầu tư nghiên cứu khoa học từ năm 2011 nhằm đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của thị trường về các sản phẩm thiết bị điện. Riêng năm 2015, GEX đã đầu tư 2 dự án phát triển công nghệ với số vốn trên 100 tỷ đồng.

GEX liên tục đào tạo nâng cao năng lực cho lực lượng lao động và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9011:2015 cho cán bộ quản lý và nhân viên chuyên môn.

Ngoài ra, sau khi Bộ Công Thương thoái vốn vào cuối tháng 12/2015, GEX chủ động hơn trong việc đầu tư vào công ty con và các dự án đầu tư tại nước ngoài.

Tuy nhiên, GEX sẽ phải đối mặt với cạnh tranh kể từ năm 2016. Công ty sẽ phải chuyển đổi từ kinh doanh sản phẩm truyền thống sang kinh doanh sản phẩm mới và phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.