MSI: Khuyến nghị mua vào đối với BMP

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Nhựa

Download : baocaocapnhatbmp_AJQO.pdf

Cổ phiếu BMP được định giá bằng phương pháp FCFE với giá trị hợp lý là 180.000 đồng/cp, so với giá thị trường hiện nay ở mức 137.000 đồng/cp, tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu BMP là 31,4% nên chúng tôi khuyến nghị mua vào cổ phiếu BMP.

CTCP Nhựa Bình Minh (mã BMP) có nền tảng hoạt động sản xuất kinh doanh vững chắc dựa trên hệ thống 1.400 đại lý phân phối trải dài từ Nam ra Bắc, và đặc biệt là sự uy tín của một thương hiệu lớn đã được xây dựng trong hơn 38 năm hoạt động. Đây là một lợi thế vượt trội mà các Công ty cùng ngành khó có thể đạt được.

Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất và kết quả kinh doanh của BMP tăng trưởng ổn định nhờ vào các chính sách linh hoạt sát với tình hình và nhu cầu của thị trường, doanh số tiêu thụ luôn được đảm bảo tốt, chính sách chiết khấu cho đại lý hợp lý và chế độ chăm sóc khách hàng tốt …

Việc giá dầu được dự đoán duy trì ở mặt bằng giá thấp và chỉ tăng rất nhẹ trong những năm tới. Đây là một yếu tố khá tích cực cho BMP khi giá nhựa nguyên liệu cũng sẽ thấp tương ứng với giá dầu, làm giảm chi phí sản xuất của Công ty.

Một điểm tích cực nữa là ngành nghề kinh doanh chính của BMP (ngành nhựa VLXD) không nằm trong diện kinh doanh có điều kiện (nếu cần thiết BMP có thể xin rút bớt các ngành nghề kinh doanh đã đăng ký mà không cần thiết để phù hợp với quy định nới room), nên khả năng khá cao là Công ty sẽ được phép nới room lên mức 100% khi Chính phủ có những hướng dẫn chi tiết hơn về danh sách các ngành nghề được phép nới room lên mức tối đa. Đây là những yếu tố đặc biệt thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.  

Ngoài ra, BMP còn có một số lợi thế như có lịch sử chi trả cổ tức (tiền mặt) rất đều đặn với mức cổ tức và tỷ suất cổ tức cao; không vay nợ dài hạn, chỉ có một lượng nhỏ nợ ngắn hạn với chi phí lãi vay rất thấp.

Sự hồi phục tốt của thị trường bất động sản, cơ sở hạ tầng và số lượng công trình ngày càng cao của ngành xây dựng đã tạo nên một lực cầu rất mạnh cho thị trường tiêu thụ sản phẩm nhựa VLXD. Thêm vào đó, nhà máy Bình Minh Long An sẽ tăng dần công suất qua các năm, làm gia tăng năng lực sản xuất của BMP và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường cũng như mở rộng thị phần.