MSI: Khuyến nghị mua cổ phiếu VKC cho mục tiêu trung và dài hạn

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Nhựa

Download : baocaocapnhatvkc_EXLS.pdf

Chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu VKC với giá mục tiêu là 23.300 đồng/cp cho mục tiêu trung và dài hạn.

Kết quả kinh doanh quý I/2016 của CTCP Cáp Nhựa Vĩnh Khánh (mã VKC) tăng trưởng tích cực với doanh thu 300 tỷ đồng, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận ròng tăng 120,4% so với cùng kỳ, đạt 10 tỷ đồng.

VKC hiện nay là doanh nghiệp sản xuất các loại cáp viễn thông hàng đầu tại Việt Nam cung cấp cho ba nhà mạng lớn là VNPT, FPT và Viettel. Theo cục Viễn thông, số lượng thuê bao cáp quang tăng mạnh từ năm 2015, và phần lớn do FPT đã hoàn thành dự án nâng cấp hệ thống cáp quang ở TP.HCM và Hà Nội. Đặc biệt, mảng xuất khẩu cáp đã đóng góp khoảng 3,5 triệu USD vào tông doanh thu.

Hiện Công ty đang có kế hoạch đầu tư cải tạo, sữa chữa xưởng cáp và xưởng nhựa nhằm nâng cấp công suất sản xuất cáp lên 30.000 km dây các loại/tháng và 500 tấn nhựa/tháng. VKC có kênh tiêu thụ tốt là các nhà mạng lớn tại Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển cáp quang nên doanh nghiệp mạnh dạn trong việc đầu tư sẽ có thể mang lại kết quả khá khả quan trong thời gian tới.

Kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định trong những năm vừa qua và ước tính mức tăng trưởng bình quân 10% - 20%/năm trong giai đoạn 2016-2018.

Theo phương pháp định giá Chiết khấu dòng tiền, giá trị hợp lý của cổ phiếu VKC là 23.300 đồng/cp, cao hơn 30,2% so với giá thị trường hiện tại. Cổ phiếu VKC đang được giao dịch thấp hơn giá trị thực tế với mức P/B là 1,3x và P/E trailing là 7,8x, thấp hơn khá nhiều so với P/E thị trường 14,5x.