MSI: Khuyến nghị mua cổ phiếu Habeco với giá mục tiêu 71.000 đồng/CP

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Tiêu dùng

Download : baocaocapnhathabeco_TSFR.pdf

Giá trung bình của cổ phiếu HABECO trên sàn OTC là 47.000 đồng/cổ phiếu. Do đó chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu HABECO với giá mục tiêu là 71.000 đồng/cổ phiếu và tiềm năng tăng trưởng cổ phiếu là 51%.

Thương hiệu bia Hà Nội đã có truyền thống lâu năm và khẳng định được vị thế trên thị trường bia trong nước. Các sản phẩm mang thương hiệu của HABECO là Bia hơi Hà Nội, Bia chai Hà Nội và Bia lon Hà Nội cùng một số sản phẩm mới như bia Hà Nội Lager, bia Trúc Bạch… Hiện tại, HABECO đang chiếm khoảng 20,0% thị phần trong ngành bia – đứng thứ 3 trong thị trường bia Việt Nam (sau SABECO và HEINEKEN).

Sở hữu quỹ đất lớn rải rác ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Nổi bật là "khu đất vàng" rộng 49.960 m2 tại số 183 Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, TP. Hà Nội được ký hợp đồng thuê dài hạn; 264.880 m2 tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc thuê 49 năm từ năm 2007 để thực hiện dự án đầu tư nhà máy bia với công suất 200 triệu lít/năm. Ngoài ra, còn có một số khu đất khác tại KCN Tiên Sơn- Bắc Ninh, Hưng Yên, Phú Thọ,...

Mặc dù tốc độ tăng trường của thị trường giảm đi nhưng so với các thị trường trong châu Á, thị trường bia của Việt Nam vẫn đang rất hấp dẫn: Theo nghiên cứu của Business Monitor International Ltd (BMI), Việt Nam luôn ở trong nhóm đầu những nước tiêu thụ bia mạnh trên thế giới với sản lượng tiêu thụ 3,4 tỷ lít bia năm 2015, đứng thứ 3 Châu Á và cao nhất Đông Nam Á. Dự báo thị trường tiêu thụ bia Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khá tốt trong các năm tới với tỷ lệ tăng trưởng là 10%/năm trong giai đoạn 2015 - 2019.

Giá nguyên vật liệu sản xuất bia giảm và được kỳ vọng sẽ duy trì đến hết năm, cùng với chính sách thuế ưu đãi đối với mặt hàng Malt, nhôm kim loại chỉ tăng nhẹ so với năm 2015, tạo điều kiện thuận lợi trong việc ổn định chi phí sản xuất.

Cổ đông chiến lược là Tập đoàn Carlsberg: HABECO là công ty bia số 1 tại miền Bắc Việt Nam trong khi với công ty bia Huế, Carlsberg đang dẫn đầu thị trường miền Trung. Việc Carlsberg là đối tác chiến lược tại HABECO sẽ củng cố vững chắc vị thế của hai công ty tại Việt Nam. Thị phần của 2 công ty dự kiến trong những năm tới sẽ chiếm hơn 33% thị phần của thị trường bia Việt Nam, tiến sát hơn với thị phần của SABECO. Sắp tới, khi Nhà nước thoái vốn tại HABECO, Carlsberg dự kiến sẽ tiếp tục tăng quyền sở hữu khi mua thêm 13% cổ phần để nâng tỷ lệ sở hữu lên mức trên 30%.

Theo định giá của chúng tôi, giá trị thị trường của cổ phiếu HABECO là khá rẻ với P/B là 2,1x và P/E 2016F là 12,6x, thấp hơn mức P/E bình quân của các Công ty cùng ngành trong khu vực Châu Á.