MSI: Khuyến nghị mua cho mục tiêu trung và dài hạn cổ phiếu FMC

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Thủy sản

Download : baocaocapnhatfmc_XJUW.pdf

Chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu FMC với giá mục tiêu là 35.900 đồng/cp cho mục tiêu trung và dài hạn.

Dù trong bối cảnh vẫn còn tồn tại khó khăn nhưng CTCP Thực phẩm Sao Ta (mã FMC) có kênh tiêu thụ tốt nên doanh nghiệp vẫn mạnh dạn trong việc phát triển khu nuôi tôm. Bước đầu cho thấy kết quả khá khả quan khi tôm đang phát triển tốt. Như vậy về sau, doanh nghiệp có thể giảm bớt một phần rủi ro của nguyên liệu đầu vào. Dự kiến đến năm 2020, khả năng tự chủ nguyên liệu của Sao Ta sẽ được nâng lên mức gần 20%.

Mặc dù việc nuôi trồng thủy hải sản ở Thái Lan đang dần hồi phục, nước này đã không còn được hưởng ưu đãi về thuế khi xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, đây là một cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy hải sản của Việt Nam, trong đó có Sao Ta.

Bên cạnh đó, các Hiệp định tự do thương mại (FTAs) mà Việt Nam đang là thành viên, và sắp tới là Hiệp định TPP khi Hiệp định này chính thức có hiệu lực, sẽ gỡ bỏ các hàng rào thuế nhập khẩu tại nhiều thị trường lớn, làm tăng sức cạnh tranh cho mặt hàng tôm xuất khẩu của Việt Nam. Thực tế, ngoài các thị trường tiêu thụ hiện hữu như Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu… Sao Ta đang chú trọng phát triển thị phần tại các thị trường như Canada, Hàn Quốc, và các thị trường nhỏ lẻ khác nhằm tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm và doanh thu bán hàng.

Năm 2015, Sao Ta là một trong số ít doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nông thủy sản đạt kết quả kinh doanh tốt. Theo thống kê, trong quý I/2016, FMC vẫn nằm trong top 10 Công ty xuất khẩu thủy sản dù vốn điều lệ của Công ty khá nhỏ so với các doanh nghiệp còn lại. Điều đó cho thấy kế hoạch sản xuất kinh doanh và chiến lược phát triển doanh nghiệp của Công ty hợp lý, linh động theo sát tình hình thị trường thực tế.  

Cổ phiếu FMC đang được giao dịch thấp hơn giá trị thực tế với mức P/B là 1,4x và P/E trailing là 7,1x, thấp hơn khá nhiều so với P/E thị trường 14,0x. Theo phương pháp định giá so sánh P/E, giá trị hợp lý của cổ phiếu FMC là 35.900 đồng/cp, cao hơn 57,5% so với giá thị trường hiện tại.