MSBS: Khuyến nghị tích cực cổ phiếu TCM

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Dệt may

Download : baocaocapnhattcm_XODG.pdf

Chúng tôi cho rằng TCM là cổ phiếu mạnh và sẽ thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư trong thời gian tới.

* Điểm nhấn cơ bản:

CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công được thành lập từ năm 1967, trong gần 50 năm hoạt động, TCM được khách hàng quốc tế biết đến như một trong những Công ty dệt may hàng đầu Việt Nam. Mục tiêu chính của công ty là đến năm 2020, trở thành công ty số 1 toàn cầu về sản phẩm dệt may thời trang.  

Năm 2014, kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt. Tuy doanh thu thuần đạt 2.571 tỷ đồng, chỉ tăng nhẹ so với năm 2013 nhưng lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ lại tăng 36%, đạt 168 tỷ đồng. Nguyên nhân là do giá vốn giảm (giúp lợi nhuận gộp biên tăng 1%) và chi phí lãi vay giảm mạnh (giảm 32% so với năm 2013). Với kết quả này, TCM đã hoàn thành 91% kế hoạch doanh thu và vượt 2% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.  

Với triển vọng từ hiệp định thương mại TPP và cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành trong năm 2015, TCM đã thực hiện mở rộng và nâng cao chất lượng sản phẩm để đón đầu các cơ hội mới: Tiến hành xây dựng nhà máy may ở Vĩnh Long và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ cuối quý 2/2015; bổ sung 15 máy dệt mới vào dàn máy sản xuất vải cao cấp cho thị trường Nhật trong cuối năm 2014.  

Năm 2015, TCM đặt mục tiêu kế hoạch đạt 2.781 tỷ đồng doanh thu (tăng 9% so với năm 2014) và 170 tỷ đồng lợi nhuận ròng (tăng 4% so với năm 2014).

* Điểm nhấn kỹ thuật:

TCM là cổ phiếu thích hợp với phong cách đầu tư giá trị có nền tảng cơ bản tốt, có nhiều thông tin hỗ trợ.  

Cổ phiếu hình thành nền tảng tăng giá bền vững với những phiên mua vào khối lượng lớn.  

Sau phiên tăng điểm kết hợp với khối lượng giao dịch thuyết phục ngày 4/3 thì TCM chính thực hình thành cụm nến tăng giá.  

Dự báo TCM sẽ có phiên tăng điểm mạnh sau gần 10 phiên tích lũy quanh mốc Fibonacci 3 tháng 78,6%.  

Các tín hiệu kỹ thuật khác như PSTAR, MACD, MFI… cũng đang củng cố cho quá trình tăng điểm của TCM trong thời gian tới.