MSBS: Khuyến nghị mua vào VIP trong ngắn hạn

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Vận tải biển

Download : capnhatbaocaoVIP.PDF

VIP là cổ phiếu mang yếu tố chu kỳ phù hợp với phong cách đầu tư ngắn hạn và trung hạn.

Điểm nhấn cơ bản

CTCP Vận tải Xăng dầu VIPCO tiền thân là Công ty Vận tải Xăng dầu Đường thủy I, trực thuộc Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam. Là một trong 3 chủ tàu đầu tiên của Việt Nam được cấp giấy chứng nhận An toàn quốc tế (DOC và SMC) và là chủ tàu đầu tiên của Việt Nam được cấp giấy chứng nhận An ninh Quốc tế (ISPS).

- Năm 2013, kết quả kinh doanh tăng trưởng đột biến, mặc dù doanh thu thuần của VIP chỉ đạt hơn 785 tỷ đồng, giảm 22% so với năm 2012 nhưng nhờ chi phí giá vốn hàng bán giảm đến 27% và khoản lợi nhuận khác tăng cao gấp 8,5 lần so với năm trước đã giúp lãi ròng tăng 156%, đạt 139 tỷ đồng. Với kết quả này, VIP đã hoàn thành 17% kế hoạch kinh doanh cả năm đề ra.

- Trong năm 2013, công ty đã phê duyệt báo cáo đầu tư công trình xây dựng chuyển đổi từ Cảng Hóa dầu thành Cảng Container thuộc dự án Cụm cảng Container – Hoá dầu VIPCO tại bán đảo Đình Vũ, quận Hải An, Hải Phòng.

- Cổ đông chính của VIP là các tổ chức, tập đoàn lớn như: Tổng Công ty Vận tải Thủy Petrolimex, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex, Halley Sicav-Halley Asian Property.

- Khối lượng cổ phiếu giao dịch trung bình 22 phiên: 752.923 cổ phiếu/ngày.

Phân tích kỹ thuật:

Cổ phiếu VIP là cổ phiếu mang yếu tố chu kỳ phù hợp với phong cách đầu tư ngắn hạn và trung hạn.

- Cổ phiếu VIP đang tích lũy ở vùng giá 15.000 – 16.500 VND/cp với khối lượng giao dịch thấp – Đây là cơ sở mà chúng tôi dự báo cổ phiếu sẽ có phiên break out vượt đỉnh.

- Là cổ phiếu có nhiều phiên thanh khoản lớn đột biến thể hiện khối lượng giao dịch tích cực trong vòng 2 tháng gần đây.

- Chỉ báo kỹ thuật quan trọng đang phản ánh xu hướng tăng điểm mạnh trong các phiên tới.

- Các chỉ báo kỹ thuật khác như RSI, MACD, FastSTO đang phát tín hiệu mua vào.

- Cổ phiếu VIP đang tạo mẫu hình Cup with hand điển hình phản ánh xu hướng tăng giá ngắn hạn.