MSBS: Khuyến nghị mua vào TCM

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Dệt may

Download : baocaocapnhatTCM.PDF

Với mức EPS dự kiến năm 2014 là 3.319 chúng tôi khuyến nghị MUA VÀO với cổ phiếu TCM cho chiến lược đầu tư tối thiểu 6 tháng.

Đầu tư dự án lớn nhằm đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe của Hiệp định TPP. Đón đầu hiệp định thương mại lớn TPP, CTCP Dệt mau – Đầu tư – Thương mại Thành Công (mã TCM) đã quyết định đầu tư dự án tổ hợp nhà máy Thành Công 2 tại tỉnh Vĩnh Long với tổng giá trị đầu tư hơn 30 triệu USD và theo đúng tiêu chuẩn của Hoa Kỳ. Tổ hợp nhà máy này không chỉ đảm bảo toàn bộ quy trình “từ sợi trở đi”, đảm bảo các vấn đề về lao động, môi trường mà còn nâng cao chất lượng cho các sản phẩm của TCM, đủ khả năng cạnh tranh với sản phẩm của Mỹ. Tập trung vào thị trường xuất khẩu. Thị trường chính của các sản phẩm TCM là Mỹ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc với các sản phẩm vải và hàng may mặc. Trong khi đó, mặc dù đã đầu tư và có chiến lược kinh doanh, tuy nhiên hiệu quả từ việc khai thác thị trường nội địa không đúng như kỳ vọng. Do vậy, TCM quyết định hạn chế đầu tư cho thị trường Việt Nam.

Chiến lược đầu tư: Hiện nay TCM đang giao dịch tại mức giá 27.900 với hệ số P/E, P/B năm 2013 lần lượt là 11,09 và 1,86. Với mức EPS dự kiến năm 2014 là 3.319 chúng tôi khuyến nghị MUA VÀO với cổ phiếu TCM cho chiến lược đầu tư tối thiểu 6 tháng. Giá mục tiêu 38.000 – 44.000 VND/cp.