MSBS: Khuyến nghị mua vào STK

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Khác

Download : baocaocapnhatSTK.pdf

Chúng tôi đánh giá STK là cơ hội đầu tư hấp dẫn với định giá dựa trên dự phóng P/E là 24.000 đồng/cổ phiếu.

Sợi Thế Kỷ (STK) là công ty hàng đầu về sản phẩm sợi chất lượng cao tại Việt Nam. Với 14 năm hoạt động, STK tạo dựng được thương hiệu uy tín và mạng lưới khách hàng là các tập đoàn, công ty may mặc  tên tuổi  trong và ngoài nước.  Tại Việt Nam,  STK  là một trong  5  công ty chuyên sản xuất và cung cấp sợi xơ dài và là 1  trong 2 công ty hàng đầu (STK và  Formosa Hưng Nghiệp  -  Đài Loan) cung cấp sợi dài cao cấp cho thị trường.

Công suất hoạt động cao, hiệu quả hoạt động tốt hơn ngành, và luôn tập trung nâng cao hoạt động cốt lõi là những ưu điểm nổi bật của STK.  Nhà máy của STK hoạt động tại mức trung bình hơn 90% công suất thiết kế - đây là mức công suất khả dụng tối đa mà vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng. Hiệu quả hoạt động ROE và ROA 2013 lần lượt là  14,8% và 7,3% là mức cao so với các công ty cùng ngành.

Bên cạnh hiệu quả hoạt động tốt, chúng tôi đánh giá cao triển vọng tăng trưởng của STK nhờ vào sự tăng trưởng nội lực cũng như cơ hội thị trường:

-  Mở rộng công suất hoạt động:  Hiện nay, các nhà máy của STK hoạt động hết công suất mà vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Công ty sẽ đầu tư nhà máy Trảng Bàng  –  giai đoạn 3, nâng tổng công suất từ  37.000  tấn lên 52.000  tấn. Tăng trưởng doanh thu sẽ đến từ 2016 khi nhà máy hoàn thành.

-  Đón nhận cơ hội thị trường: Khi hiệp định TPP được ký kết, nhu cầu về sợi sản xuất tại các nước thành viên sẽ gia tăng. Tại Việt Nam hiện nay, đa số các công ty tập trung vào lĩnh vực cắt  -  may, số lượng công ty sản xuất sợi rất ít. Điều này đồng nghĩa với việc đầu tư và cạnh tranh trong ngành sẽ gia tăng, tuy nhiên các công ty đã có thương hiệu và kinh nghiệm trong ngành sẽ chiếm lợi thế.

Chúng tôi đánh giá giá khởi điểm 18.000 đồng/cổ phiếu là một mức giá hấp dẫn đối với STK, bởi tại giá này  P/E và P/B lần lượt là 6,9 lần và 1,3 lần,  thấp  hơn tương đối  so với các cổ phiếu cùng ngành  (P/E 9,41)  và thị trường chung.  Cùng với triển vọng tăng trưởng trong năm 2015 và các năm  tiếp theo khi Công ty hoàn thành nhà máy Trảng Bàng  –  giai đoạn 3  và cơ hội đến từ hiệp định TPP, chúng tôi đánh giá STK là cơ hội đầu tư hấp dẫn với định giá dựa trên dự phóng P/E là 24.000 đồng/cổ phiếu.