MSBS: Khuyến nghị mua vào SHP

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Điện

Download : baocaocapnhatSHP.PDF

Chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu SHP cho mục tiêu trung và dài hạn.

* Điểm nhấn cơ bản

Được thành lập từ năm 2004, Công ty cổ phần thủy điện Miền Nam đến nay đã có 3 nhà máy thủy điện đi vào hoạt động, sản lượng điện dự kiến hàng năm khoảng 550 triệu kWh.

Với đơn vị góp vốn chính là Tổng công ty điện lực Miền Nam, SHP nhận được sự hậu thuẫn tài chính vững mạnh cũng như công nghệ và kỹ thuật sản xuất hiệu quả.

Kết quả kinh doanh của SHP luôn rất khả quan. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế luôn cao, ổn định kể từ khi các nhà máy thủy điện đầu tiên vận hành. 6 tháng đầu năm 2014, bất chấp khấu hao tăng mạnh khi nhà máy lớn nhất Đa M’Bri đi vào hoạt động, lợi nhuận sau thuế của SHP vẫn tăng 56% so với cùng kỳ năm 2013 và đã hoàn thành hơn 76% kế hoạch năm.

Những năm gần đây, nhà máy thủy điện Đa Dâng 2 và Đasiat luôn đạt sản lượng vượt kế hoạch. Trong năm 2014, nhà máy thủy điện Đa M’bri có công suất thiết kế lớn nhất trong 3 nhà máy của SHP đi vào hoạt động với sản lượng điện dự kiến hàng năm là 338 triệu kWh.

Hiện tại, Công ty cổ phần Thủy điện Miền Nam đã thực hiện đăng ký giao dịch trên thị trường UpCom. Thanh khoản cổ phiếu SHP trong 1 tháng qua là gần 14.000 đơn vị/phiên.

* Luận điểm đầu tư

Trong xu thế hội nhập quốc tế, điện không chỉ là an ninh năng lượng quốc gia mà còn là một lĩnh vực kinh tế quan trọng. Với chủ trương xã hội hóa đầu tư ngành điện, SHP đã nhận được nhiều ưu đãi trong việc xây dựng, phát triển các công trình thủy điện. Tiến độ xây dựng được đảm bảo giúp dòng tiền của SHP rất ổn định. Giá bán điện khá cao cùng suất đầu tư các dự án thủy điện đều ở mức hợp lý giúp Công ty đảm bảo hiệu quả tài chính. Bên cạnh đó, SHP cũng đã đăng ký thành công cả 03 dự án của Công ty thành dự án CDM theo Nghị định thư Kyoto đảm bảo vấn đề môi trường đồng thời tạo điều kiện phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Dựa trên những luận điểm đã nêu, chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu SHP cho mục tiêu trung và dài hạn.