MSBS; Khuyến nghị mua vào NBB

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatNBB.pdf

Theo phân tích kỹ thuât của chúng tôi, các tín hiệu MA 20 và MA50 đang cho tín hiệu mua vào.

* Điểm nhấn cơ bản

Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy được thành lập năm 2005 trên cơ sở chuyển đổi và kế thừa hoạt động của Chi nhánh Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5) tại Bình Thuận. Đến nay, hoạt động kinh doanh của NBB không ngừng được mở rộng từ các tỉnh miền Trung đến các tỉnh miền Bắc, miền Đông và miền Tây Nam Bộ.

Kết quả kinh doanh năm 2013 của NBB chỉ đạt 204 tỷ đồng doanh thu thuần và 25 tỷ lợi nhuận sau thuế, giảm mạnh so với năm 2012 do thị trường BĐS vẫn trầm lắng và kết quả kinh doanh năm 2012 có sự đột biến do sự thay đổi của chính sách kế toán.

Quý I/2014, lợi nhuận sau thuế của công ty tăng mạnh nhờ doanh thu từ hoạt động tài chính, đạt gần 24 tỷ (đạt 34% kế hoạch), giúp NBB lọt vào Top 5 doanh nghiệp BĐS báo lãi cao nhất trên sàn chứng khoán, đây được xem là một kết quả khá bất ngờ giữa bối cảnh thị trường BĐS còn ảm đạm.

Kế hoạch năm 2014, NBB đặt mục tiêu tổng doanh thu 307 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 70 tỷ đồng, tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến là 10%/VĐL. Tập trung triển khai 5 dự án lớn: NBB1, NBB3, City Gate tại TP. HCM và Sơn Tịnh - Quảng Ngãi; Đồi Thủy Sản -Quảng Ninh với mức lợi nhuận kỳ vọng 800 tỷ đồng từ 5 dự án trọng tâm trong 5 năm tới.

Khối lượng cổ phiếu giao dịch trung bình 23 phiên gần đây là 279.865 cổ phiếu/ngày.

* Phân tích kỹ thuật

Cổ phiếu thích hợp nhiều với giao dịch ngắn hạn hơn là với mục đích trung và dài hạn.

Diễn biến giao dịch khá tốt với 5 phiên giao dịch đột biến lớn gần đây với thanh khoản trên 500.000 cp/phiên

Các tín hiệu MA 20 và MA50 đang cho tín hiệu mua vào.

Tín hiệu fastSTO, RSI cũng đang phát tín hiệu tăng điểm trong ngắn hạn.

Các phiên tăng điểm điểm và giao động xít giá ở biên độ hẹp với KLGD lớn cho thấy cầu cổ phiếu là tiềm năng và hứa hẹn các phiên bứt phá về điểm số.