MSBS: Khuyến nghị mua vào BIC

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Tài chính

Download : baocaocapnhatBIC.pdf

Phương pháp đếm phiên giao dịch dựa trên dẫy số FIBONNACI cho thấy BIC sắp có phiên Breakout tăng mạnh.

* Điểm nhấn cơ bản:

Tổng CTCP Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIC) hiện đang nằm trong TOP 10 thị phần bảo hiểm phi nhân thọ, dẫn đầu về thị phần bảo hiểm gốc và là 1 trong những công ty bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường.

9 tháng đầu năm, BIC đạt 845 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm gốc, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2013, LNTT tăng 11%, đạt gần 108 tỷ đồng và bằng 83% kế hoạch LNTT năm 2014. Khả năng hoàn thành kế hoạch 2014 là rất cao.

BIC đang trong quá trình đàm phán phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược với khối lượng tối đa là 30% vốn điều lệ (tính trên vốn điều lệ sau khi phát hành cho cổ đông chiến lược). Hiện tại, giá bán chưa được công ty tiết lộ nhưng theo nghị quyết ĐHĐCĐ đầu năm thì giá sẽ không thấp hơn mệnh giá và tối thiểu bằng thị giá tại thời điểm chào bán, với giá thị trường đang ở mức 14.200 đồng/cổ phiếu, đây sẽ là nguồn lợi thăng dư lớn nếu BIC bán hết khối lượng phát hành.

Trả cổ tức bằng tiền cao: Năm 2011, 2012, BIC đều trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 10%. Dự kiến năm 2014, BIC sẽ trả cổ tức bằng tiền 10%.

Khối lượng giao dịch trung bình trong 21 phiên giao dịch gần đây là 132.892 CP/ngày.

* Phân tích kỹ thuật:

Là cổ phiếu thích hợp cho phong cách đầu tư ngắn hạn và trung hạn. Hình thành các nến sít nhau tạo mô hình chặt chẽ, tín hiệu tốt để mua vào.

Cổ phiếu đang tạo mẫu tăng giá “nền tảng trên nền tảng” phát đi tín hiệu tăng điểm trong ngắn hạn.

Nhiều phiên tích lũy quanh cùng giá 14 với khối lượng tích lũy mua vào.

Các chỉ báo PTKT (RSI, MACD, Ichimoku) đang cho tín hiệu mua vào.

MA20 đóng vai trò như một kênh hỗ trợ mạnh cho BIC trong giai đoạn tích lũy.

Phương pháp đếm phiên giao dịch dựa trên dẫy số FIBONNACI cho thấy BIC sắp có phiên Breakout tăng mạnh.