MSBS: Khuyến nghị đầu tư trung hạn đối với cổ phiếu PGC

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Gas - khí

Download : baocaocapnhatpgc_SKTA.pdf

PGC là cổ phiếu mang tính cơ bản hơn là cổ phiếu đầu cơ, phù hợp với phong cách đầu tư trung hạn.

* Điểm nhấn cơ bản:

PGC là đơn vị thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Hiện nay, PGC là thương hiệu có uy tín nhất trên thị trường và là một trong 3 đơn vị có sản lượng kinh doanh Gas lớn nhất trên thị trường Việt Nam với thị phần đạt hơn 20% toàn thị trường.

Trong quý I/2015, PGC đạt 615,5 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 22% so với cùng kỳ 2014 và chỉ đạt 20% kế hoạch đặt ra nhưng nhờ tiết giảm giá vốn hàng bán cùng chi phí phí tài chính giúp lợi nhuận sau thuế của PGC tăng 29% cùng kỳ, đạt hơn 21 tỷ đồng.

PGC đặt kế hoạch 2015 với mục tiêu tổng doanh thu 2.728 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 110 tỷ đồng gần tương đương với mức thực hiện năm 2014. Tiếp tục thực hiện thoái vốn đầu tư tại CTCP taxi gas petrolimex Sài Gòn do kinh doanh không hiệu quả.

PGC dự kiến sẽ phát hành 10,057 triệu cổ phiếu (tỷ lệ phát hành 20%/vốn điều lệ) trong năm 2015. Sau khi phát hành vốn điều lệ sẽ tăng lên 603,4 tỷ đồng.

Chi trả cổ tức các năm bằng tiền đều đặn: Tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2013 và 2014 của PGC đều là 12%/vốn điều lệ, năm 2015 dự kiến sẽ trả cổ tức từ 12% trở lên.

* Phân tích kỹ thuật:

Là cổ phiếu mang tính cơ bản hơn là cổ phiếu đầu cơ. Phù hợp với phong cách đầu tư trung hạn.

PGC có một số phiên có thanh khoản khá tốt trong vòng 1 tháng gần đây. PGC đang có diễn biến giá ở biên độ hẹp với thanh khoản suy kiệt cho thấy PGC đang sẵn sàng cho một đợt tăng giá mới.

PGC đang tạo mẫu hình tăng giá “Cup with hand” với thời gian 4 – 6 tuần. Đây là mẫu hình tăng giá mạnh và cần có sự kiểm chứng với 1 phiên thanh khoản giao dịch lớn.

Dưới góc độ PTKT, các chỉ báo RSI, MACD, MA20 đang phản ánh xu thế tăng giá tốt trong ngắn hạn.