MSBS: Giá cổ phiếu VIC đang ở mức tương đối hấp dẫn

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatVIC.pdf

VIC đang giao dịch ở mức P/E 9 lần và P/B 2,56 lần, là mức giá tương đối hấp dẫn đối với cổ phiếu đầu ngành bất động sản và có triển vọng tương lai tốt với nhiều dự án lớn đang được triển khai .

Với nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, dòng tiền ổn định, VIC khẳng định vị trí số 1 trên thị trường bất động sản Việt Nam. Dự án Vinhomes Central Park sẽ giúp VIC thêm một lần khẳng định vị thế hàng đầu khi hoàn thành một Royal City thứ 2 tại khu vực phía Nam.

- Bên cạnh bất động sản, VIC dự kiến mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực thương mại điện tử với thương hiệu VinE-com. Thách thức từ hoạt động này sẽ rất lớn nhất là với doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm về công nghệ thông tin như VIC. Nhà đầu tư sẽ cần thêm thời gian để đánh giá về sự thành công từ lĩnh vực này của VIC và liệu VIC có tạo nên một thói quen mua sắm hàng cao cấp mới tại Việt Nam như đã từng làm với Vincom Centre Bà Triệu.

- Vẫn còn những nghi ngại về VinE-com nhưng với các dự án bất động sản đang được thực hiện, mức giá hiện tại của VIC vẫn phù hợp với chiến lược đầu tư dài hạn.

- Mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 4.500 tỷ đồng năm 2014, EPS 2014 dự kiến của VIC là 3.130 VND/cp. EPS của VIC sụt giảm so với mức 7.896 VND/cp của năm 2013 do Công ty đã thực hiện tăng vốn mạnh trong năm 2014 từ 9,29 nghìn tỷ đồng lên 14,37 nghìn tỷ đồng (+55%) trong khi lợi nhuận giảm 37%.

- EPS trailing 4 quý của VIC đạt 5.421 VND/cp, với giá đóng cửa ngày 21/10/2014 là 48.900 VND/cp, cổ phiếu VIC đang giao dịch ở mức P/E 9 lần và P/B 2,56 lần. Đây vẫn là mức giá tương đối hấp dẫn đối với cổ phiếu đầu ngành bất động sản và có triển vọng tương lai tốt với nhiều dự án lớn đang được triển khai . Nhà đầu tư có thể tận dụng áp lực cung từ chuyển đổi trái phiếu để lựa chọn được mức giá đầu tư tốt với VIC.