MSBS: Cổ phiếu Vinatex đang giao dịch ở mức P/E là 15,7 lần

Nguồn : KBSV - CTCK KB Việt Nam

Ngành : Dệt may

Download : baocaocapnhatVinatex.pdf

Với mức giá chào bán của đợt phát hành là 11.000 VND/cp, cổ phiếu Vinatex đang giao dịch ở mức P/E là 15,7 lần và P/B là 1,09 lần cho năm 2014.

Lợi thế khi Việt Nam gia nhập các Hiệp định thương mại quốc tế nhưng cần có lộ trình để Dệt may Việt Nam được hưởng ưu đãi hoàn toàn. Là ngành có kim ngạch xuất khẩu lớn, do vậy việc Việt Nam gia nhập các Hiệp định thương mại toàn cầu sẽ mang lại lợi thế không nhỏ cho ngành Dệt may Việt Nam nói chung và Vinatex nói riêng. Tuy nhiên, cần nhìn nhận rằng các Hiệp định thương mại không thể thay đổi nhanh chóng toàn bộ ngành Dệt may Việt Nam. Sẽ cần có lộ trình để Dệt may Việt Nam cũng như Vinatex tự hoàn thiện nhằm đáp ứng được mọi tiêu chuẩn quốc tế.

ODM là kim chỉ nam cho hoạt động sản xuất và xuất khẩu của Vinatex. Ông Lê Tiến Trường – Phó Tổng Giám đốc thương trực cho biết ODM sẽ giúp Vinatex tìm kiếm thị trường đầu ra phù hợp, từ đó, Vinatex sẽ quay lại đầu tư vùng nguyên liệu, đầu tư các nhà máy để đáp ứng yêu cầu đầu ra của khách hàng trong cũng như ngoài nước.

Kết quả kinh doanh sụt giảm do giảm tỷ trọng đầu tư tại một số công ty thành viên. Doanh thu và lợi nhuận của Vinatex sụt giảm kể từ năm 2012 do việc giảm tỷ lệ sở hữu tại một số đơn vị thành viên đặc biệt là TCT CP Phong Phú khiến nguồn thu từ đó có chiều hướng đi xuống. Kết quả kinh doanh sẽ khởi sắc hơn trong tương lai khi Vinatex tái cấu trúc, giảm đầu tư ngoài ngành và tăng tỷ lệ sở hữu tại một số thành viên hoạt động có hiệu quả.

Cổ tức sau cổ phần hóa khoảng 5% năm 2014, tăng lên 10% năm 2016. Với nhiều kế hoạch đầu tư mạnh nhằm hoàn thiện chuỗi cung ứng và tăng cường cho phương thức sản xuất ODM, Vinatex sẽ dự kiến chi trả cổ tức năm 2014 ở mức khiêm tốn 5%/mệnh giá.

Vinatex dự kiến sẽ niêm yết trong vòng 03 năm tới. Không vội vàng với những chiến lược dài hạn đã đề ra, Vinatex dự kiến sẽ niêm yết trong vòng 03 năm tới. Thời điểm chính xác chưa được xác định.

Với mức giá chào bán của đợt phát hành là 11.000 VND/cp, cổ phiếu Vinatex đang giao dịch ở mức P/E là 15,7 lần và P/B là 1,09 lần cho năm 2014. Đây là mức định giá không quá hấp dẫn trong ngắn hạn, đặc biệt là Vinatex đang có nhiều kế hoạch mở động đầu tư cho chiến lược phát triển phương thức sản xuất ODM. Chúng tôi cho rằng Vinatex sẽ phù hợp với chiến lược đầu tư dài hạn, đặc biệt đối với các tổ chức.