MBS: Triển vọng Việt Nam tháng 7/2016

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Khác

Download : trienvongvietnam15072016_XLJK.pdf

CPI bình quân 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước tăng 1,72%, chủ yếu là do giá cả dịch vụ y tế và giáo dục được điều chỉnh tăng và do giá xăng theo sự phục hồi của giá dầu.
Tăng trưởng kinh tế đạt 5,52% thấp hơn nhiều so với mục tiêu đề ra 6,7% cho cả năm 2016, nhưng sẽ sáng sủa hơn trong hai quý cuối năm do tác động tiêu cực từ hiện tượng El Nino đã giảm dần, khu vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản sẽ được cải thiện. Chỉ số PMI được cải thiện tháng thứ 7 liên tiếp ở mức trên ngưỡng không đổi 50 điểm, cho thấy điều kiện kinh doanh thuận lợi.
Cán cân thương mại thặng dư 1,57 tỷ USD thay vì thâm hụt 3,38 tỷ USD của cùng kỳ năm trước. Dòng vốn FDI giải ngân thực tế đạt 7,25 tỷ USD, tăng mạnh (15,1%) so với cùng kỳ năm trước. Thặng dư thương mại, FDI giải ngân tăng mạnh và dự trữ ngoại hối ở mức cao là cơ sở giúp tỷ giá USDVND ổn định trong thời gian tới nhưng rủi ro sẽ phải đối diện với sự mất giá của đồng nhân dân tệ.
Lãi suất sẽ ổn định trong những tháng cuối dù tín dụng tăng trưởng mạnh trong cùng thời gian nhờ tổng phương tiện thanh toán có tốc độ tăng nhanh hơn và những chính sách tiền tệ thuận lợi hỗ trợ đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế.