MBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu HNG

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Nông nghiệp

Download : baocaocapnhathng_UOWK.pdf

Kết quả kinh doanh quý III của CTCP Hoàng Anh Gia Lai Nông Nghiệp (mã HNG) với lợi nhuận trước thuế đạt 111 tỷ đồng. Mảng trái cây tiếp tục đóng góp lớn hơn vào kết quả kinh doanh của HNG với 48% doanh thu và 63% lợi nhuận gộp. 

Dư nợ vay cũng giảm 5.300 tỷ đồng, tổng dư nợ còn 15.000 tỷ đồng so với mức 20.000 tỷ đồng đầu năm. Dự kiến kết quả kinh doanh quý IV sẽ khả quan khi cả 3 loại quả chanh dây, chuối, thanh long đều đóng góp vào kết quả kinh doanh.

Với quy mô 18.686 ha, diện tích trái cây của HNG có thể nói là thuộc top các công ty lớn nhất thế giới. HNG tập trung vào các loại trái cây nhiệt đới, phù hợp khí hậu NG trồng trái cây theo quy chuẩn Global G.A.P giúp công có lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu vào các thị trường lớn khó tính. Diện tích Global G.A.P HNG mới được công nhận là diện tích lớn nhất từng được cấp tại Việt Nam.

Mô hình trồng trái cây của HAGL xuất khẩu trực tiếp trái cây sang đầu mối Trung Quốc, khác hẳn với nông dân khi phải bán qua nhiều tầng lớp thương lái. HAGL có thể cắt giảm nhiều khâu trung gian và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

HNG trước mắt tập trung vào thi trường trái cây Trung Quốc đầy hấp dẫn với quy mô dân số 1.4 tỷ dân, tầng lớp trung lưu gia tăng và hệ thống phân phối đang phát triển mạnh. Thị trường trái cây nhập khẩu tăng trưởng 14% trong vòng 10 năm và trị giá 6 tỷ USD.

Chanh dây, Chuối, Thanh Long, Ớt sẽ là loại quả chủ lực cho năm 2018. Đây là các loại quả bắt đầu thu hoạch trong năm 2017 và tọa được thành công bước đầu. Các loại quả này kỳ vọng sẽ đem lại bước ngoặt lớn về lợi nhuận cho HNG kể từ năm 2018.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua với cổ phiếu HNG với mức giá mục tiêu 19.243 đồng/CP, cao hơn 129,0% so với mức giá hiện tại.