MBS: Giá mục tiêu của cổ phiếu PNJ là 141.000 đồng/CP
Đồng thời, tỷ lệ các cửa hàng mom & pop đặc biệt chiếm tỷ trọng cao đến 80% trong thị trường vàng trang sức. Đây là khoảng trống thị trường rất tốt để các chuỗi kim hoàn gia tăng thị phần bằng những lợi thế vượt trội.
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) là doanh nghiệp kim hoàn hiếm hoi sở hữu hệ thống bán lẻ lớn cùng với xí nghiệp chế tác tạo ra một lợi thế cạnh tranh khác biệt so với các đối thủ. Đồng thời, PNJ vừa tập trung đẩy mạnh bán lẻ các dòng sản phẩm trung cao cấp, mặt khác nâng cấp hệ thống ERP giúp quản lý tốt chuỗi cung ứng. Điều này làm cho cả ba chỉ số Tăng trưởng, ROE và Biên lợi nhuận gộp cùng lúc ở mức khá cao.
PNJ vào thời điểm cuối năm 2017 ước tính sẽ đạt 270 – 280 cửa hàng bán lẻ. Công ty vẫn tập trung vào mở rộng chuỗi bán lẻ khi thị trường mom & pop vẫn còn chiếm đa số, đồng thời đây là mảng cốt lõi đóng góp gần 84% lợi nhuận gộp của công ty.
Ước tính doanh thu và lợi nhuận của PNJ trong năm 2018 lần lượt là 11,722 tỷ đồng (tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước) và 978 tỷ đồng (tăng 39% so với cùng kỳ năm trước). Các cửa hàng mở mới sẽ cao hơn và đạt khoảng 50 cửa hàng từ T10.2017 đến T4.2018. Các cửa hàng này sẽ tiếp tục kéo theo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cho PNJ trong thời điểm cuối 2018 và cả năm 2019.
Mức EPS forward 2018 của PNJ dự phóng đạt 9,000 đồng, với định giá cổ phiếu PNJ là 141,000 đồng vào thời điểm 2018 thì tỷ số P/E tương ứng với mức 15.7 lần.
Vì vậy, chúng tôi tiến hành cập nhật định giá đối với cổ phiếu PNJ với mức giá mục tiêu 141.000 đồng, cao hơn 31% so với mức giá hiện tại.