MBKE: Khuyến nghị mua vào DMC
Kết quả kinh doanh sát với dự báo của chúng tôi. Trong đó, doanh thu tăng mạnh chủ yếu do DMC tái cấu trúc lại danh mục hàng sản xuất theo hướng tập trung vào những sản phẩm có hiệu quả cao hơn. DMC hiện đang hoạt động ở mức công suất tối đa nên khó có khả năng tăng trưởng mạnh về sản lượng. Doanh thu hàng sản xuất 6 tháng đầu năm 2014 (chiếm hơn 70% tổng doanh thu) đã tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2014 tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 18,3 tỷ đồng. Tuy đóng góp từ hoạt động xuất khẩu vẫn còn khiêm tốn nhưng DMC đang định hướng đẩy mạnh hoạt động này. Kế hoạch doanh thu xuất khẩu 2014 khoảng 48,8 tỷ đồng (+32% so với cùng kỳ năm ngoái). Ngoài ra, về dài hạn, DMC khả năng sẽ có những hỗ trợ tích cực hơn nữa từ cổ đông lớn CFR.
Mặc dù biên lợi nhuận gộp giảm khoảng 2,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, xuống mức 27,4% trong 6 tháng đầu năm 2014 nhưng tỷ lệ chi phí bán hàng và quản lý/doanh thu 6 tháng đầu năm 2014 cũng giảm gần tương đương. Do vậy, nhờ chi phí tài chính ròng giảm mạnh 66% so với cùng kỳ năm ngoái và thu nhập khác tăng gần 3,9 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2014 của DMC tăng mạnh 27,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 62,2 tỷ đồng.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2014, DMC hoàn thành 49,3% và 47,5% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận 2014. Các tháng cuối năm thường là mùa cao điểm của hệ OTC – kênh phân phối chính của DMC. Do đó, với kỳ vọng DMC sẽ duy trì đà tăng trưởng hiện tại, chúng tôi dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế 2014 của DMC tăng 21% và 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt lần lượt 1.730 và 133,5 tỷ đồng.