KIS: Xu hướng giảm của HBC vẫn đang tiếp diễn

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhathbc_HVJN.pdf

Cổ phiếu HBC của CTCP Địa ốc và Kinh doanh Hòa Bình đóng cửa ngày 12/4 đã xác nhận tín hiệu giá cắt xuống đường EMA(35), đồng thời 2 đường EMA(8) và EMA(20) cũng giao cắt với khối lượng giao dịch lớn. Trong ngắn hạn, HBC có thể xuất hiện nhịp hồi kĩ thuật tại vùng 50-51 sau khi điều chỉnh khá mạnh gần đây với kháng cự tại vùng 53-54.

Độ dốc hướng xuống của các nhóm chỉ báo xác nhận xu hướng và khối lượng đang phản ánh sự yếu đi của xu hướng tăng trong ngắn hạn. Tín hiệu phân kỳ âm RSI(14) với giá đã được xác nhận bằng việc giá HBC xuyên thủng hai đường EMA(10) và EMA(20) trong phiên giao dịch 12/04/2017. Bên cạnh đó, chỉ báo Chaikin và MFI(14) dốc xuống cho thấy sự suy yếu dòng tiền đối với HBC.

Nhìn chung, các chỉ báo kĩ thuật đang phát tín hiệu tiêu cực cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn của HBC vẫn đang tiếp diễn. Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp hồi phục về vùng 53-54 để giảm tỉ trọng cổ phiếu và mua lại khi HBC giảm về vùng hỗ trợ mạnh 45-46, tương đương với mức 38,2% của Fibonacci.