KIS: Tận dụng nhịp rung lắc để mở vị thế mua HBC

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhathbc_GXSE.pdf

Sau giai đoạn điều chỉnh và tích lũy từ đầu tháng 4/2017, cổ phiếu của CTCP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (mã HBC) xuất hiện một số tín hiệu tích cực như: mẫu hình nến đảo chiều tăng Bullish Engulfing hình thành trên đồ thị; chỉ báo MACD cắt lên đường tín hiệu cho thấy khả năng tăng của HBC; khối lượng giao dịch có chuyển biến tích cực trong những phiên giao dịch gần đây; tín hiệu phân kỳ với đường giá cũng đã xuất hiện trên chỉ báo Stochastic.

Mặt khác, HBC đang gặp lực cản ngắn hạn ở quanh vùng 53-54, ngưỡng trùng với đường MA(35), và biên trên của mẫu hình hộp Darvas. Do đó, HBC có khả năng sẽ test vùng hỗ trợ 51 là biên dưới của mẫu hình.

Nếu bật tăng trở lại sau khi test thành công vùng hỗ trợ 51, cùng với khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức tích cực, HBC có thể vượt qua ngưỡng cản 53-54 để hướng đến vùng kháng cự tiếp theo 59-60, vùng có sự hiện diện của đường vùng đỉnh được thành lập vào 3/2017.

Ngoài ra, với xu hướng tăng trung hạn được thiết lập trong vài tháng gần đây kèm với xung lực mạnh mẽ, chúng tôi kì vọng HBC sẽ phá vỡ ngưỡng đỉnh cũ và hướng về mức mục tiêu 63-65.

Nhìn chung, mặc dù các chỉ báo kỹ thuật chưa cho nhiều tín hiệu tích cực nhưng cây nến ngày hôm nay trên đồ thị HBC đã phát ra tín hiệu tích cực xác nhận tín hiệu đảo chiều.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để mở vị thế mua mới với mức giá mục tiêu là 59-60 và 63-65 trong khi ngưỡng cắt lỗ là dưới 50.