KIS: Nhà đầu tư kiên nhẫn chờ nhịp tăng rõ ràng để giải ngân GMD

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Vận tải biển

Download : baocaocapnhatgmd_UXDI.pdf

Cổ phiếu GMD của CTCP GEMADEPT hình thành một mặt bằng giá tích lũy rất tốt quanh vùng giá 40-43 trong 2 tháng gần đây được thể hiện qua độ dốc của đường MA(20) và MA(50) thu hẹp dần. Hiện tại, MA(20) đã cắt lên MA(50) chứng tỏ giá đang vận động tích cực hơn.

Giá hình thành mẫu hình tam giác có đáy sau cao hơn đáy trước và đang trong quá trình kiểm chứng lại vùng kháng cự tại mốc 43. Đồng thời, GMD xuất hiện khoảng trống giá lớn thời điểm tháng 5/2017 tại mức giá 38. Do đó, đây được xem là ngưỡng hỗ trợ rất quan trọng của GMD.

Khối lượng giao dịch giảm dần từ đỉnh này sang đỉnh khác trong giai đoạn điều chỉnh thể hiện lực cung bán ra đang cạn dần. Thêm vào đó, thanh khoản đang có dấu hiệu quay trở lại khi khối lượng giao dịch luôn duy trì ở mức cao hơn trung bình 20 phiêntrong khoảng 2 tuần gần đây.

Nhà đầu tư có thể canh mua GMD trong 2 trường hợp: (1) Giá breakout qua khỏi kháng cự 43 một cách thuyết phục với thân nến rộng đi kèm với thanh khoản cao; (2) Giá điều chỉnh và tích lũy ở vùng giá hỗ trợ tại 40-40.5.

Trong ngắn hạn, GMD đang trong nhịp hồi phục để kiểm chứng lại mốc kháng cự 43. Đồng thời, dòng tiền đang tích cực trở lại được kỳ vọng sẽ giúp GMD sớm bứt phá. Nhìn chung, nhà đầu tư nên kiên nhận chờ nhịp tăng rõ ràng để giải ngân. Trong diễn biến tiêu cực hơn thì NĐT đặt mức cắt lỗ tại mức giá 38.