KIS: Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu CSV

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Phân bón - hóa chất

Download : baocaocapnhatcsv_PUPN.pdf

Dư địa ngành hóa chất cơ bản phụ trợ vô cùng lớn, đặc biệt là nhóm xút-clo. Hiện cung xút chỉ mới đáp ứng 1/3 nhu cầu. Với sự phát triển của ngành hàng thực phẩm, tẩy rửa, nhựa, giấy, dệt may, v.v, và nhu cầu xử lý nước tăng trưởng ổn định, Vinachem dự phóng cầu xút (NaOH) và nhóm clorua tăng trưởng lần lượt 15% CAGR và 7.5% CAGR đến 2025.

Với rào cản gia nhập ngành cao trong khi các sản phẩm nhập khẩu chịu thuế suất 3%-20% và chi phí bồn chứa lớn, chúng tôi đánh giá lợi thế cạnh tranh bền vững này sẽ giúp CTCP Hóa chất cơ bản miền Nam (mã  CSV) trở thành “cỗ máy tạo tiền” khổng lồ cho các cổ đông dài hạn.

Bên cạnh đó, 2 bình điện phân công nghệ Italy sẽ được bàn giao cuối quý III/2018, giúp CSV tăng thêm 33% công suất xút-clo hiện tại, góp phần tăng trưởng doanh thu.

Ngoài ta, Nhà máy hóa chất xút-clo thứ tư tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6 sẽ tăng thêm 20,000 tấn xút-clo công suất cho CSV, hiện dự án này đang được ban lãnh đạo tính toán thêm phương án thu hút nhà đầu tư chiến lược.

Một trong những điểm nhấn khác là R&D và áp dụng các loại hóa chất mới sẽ thúc đẩy doanh thu trong dài hạn. CSV đã từng thành công với sản phẩm PAC trước đây (hiện đã đóng góp 6% tổng doanh thu).

Lũy kế 3 quý đầu năn 2017, lợi nhuận sau thuế hợp nhất CSV tăng trưởng 36,7% so với cùng kỳ năm trước, dòng tiền tự do (FCF) mang về hơn 230 tỷ đồng. Định giá khá rẻ ở mức 7.6 lần P/E forward 2018 với giá thị trường hiện tại.

Như vậy, với rào cản gia nhập ngành cao, tiềm năng tăng trưởng từ dự án nhà máy mới Nhơn Trạch 6 và mức định giá rẻ khá hấp dẫn. Giá trị hợp lý của CSV theo tính toán của chúng tôi là 48.300 đồng/CP và đưa ra khuyến nghị tăng tỷ trọng.