KIS: Khuyến nghị nắm giữ HBC

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhathbc_QWUI.pdf

Gánh nặng chi phí lãi vay sẽ làm giảm lợi nhuận sau thuế của công ty nên chúng tôi khuyến nghị NẤM GIỮ đối với cổ phiếu này.

Chúng tôi dự báo doanh thu cả năm 2015 của cổ phiếu HBC CTCP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình đạt 5.068 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 95% kế hoạch cả năm. Dù có sự tăng trưởng về doanh thu nhưng với biên lợi nhuận thấp ở mức thấp, lợi nhuận sau thuế của HBC ước đạt 85 tỷ đồng, chỉ tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong những năm tiếp theo, chúng tôi cũng kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận của HBC có sự tăng trưởng theo nhịp hồi phục của thị trường bất động sản. Với các dự án trúng thầu trong thời gian gần đây, chúng tôi dự đoán Hòa Bình sẽ tập trung nhiều vào phân khúc chung cư, trung tâm thương mại hay khu phức hợp trong thời gian tới.

Dù doanh thu có tăng trưởng nhưng biên lợi nhuận gộp cũng sẽ cải thiện không nhiều so với năm 2014- 2015 do các công trình trên có biện lợi nhuận thấp. Trong giai đoạn 2016 – 2017, chúng tôi dự phóng doanh thu của HBC tăng trưởng 11%/năm trong khi lợi nhuận sau thuế tăng 29%/năm.

Với phương pháp chiết khấu chuỗi dòng tiền FCFF, chúng tôi định giá HBC ở mức 21.700 đồng/cổ phần. Doanh thu tăng, lợi nhuận tăng nhưng rủi ro từ chính sách thu nợ là điều cần chú ý khi đầu tư vào Hòa Bình. Nếu không có sự cải thiện rõ rệt trong chính sách trên, dòng tiền để tài trợ cho hoạt động kinh doanh của Hòa Bình vẫn bị ảnh hưởng, dẫn đến công ty phải vay nợ nhiều hơn. Gánh nặng chi phí lãi vay sẽ làm giảm lợi nhuận sau thuế của công ty. Do đó, chúng tôi khuyến nghị NẤM GIỮ đối với cổ phiếu này.