KIS: Khuyến nghị mua vào MSN trong ngắn hạn

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Đa ngành

Download : baocaocapnhatmsn_PNKA.pdf

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua quanh vùng giá hiện tại và kỳ vọng có thể test lên chạm đến vùng 74-76.

MSN của CTCP Tập đoàn Masan tạo mẫu hình nến tích cực Bullish Engulfing trong phiên giao dịch cuối tuần trước, với thanh khoản tăng đột biến gần bằng 150% so với phiên giao dịch trước đó. Với tín hiệu tích cực này, đà tăng của MSN có thể sẽ tiếp diễn, để test lại ngưỡng cản tương đối mạnh đang hiện diện ở vùng 74-76.

Bên cạnh đó, nhịp tăng ngắn hạn này còn được củng cố bởi các tín hiệu phân kỳ dương giữa đường giá với Stochastic và RSI trong giai đoạn từ cuối tháng 11/2015 đến nay.

Tuy có phiên giảm điểm trở lại khá mạnh, nhưng hiệu ứng từ các tín hiệu tích cực có thể vẫn chưa bị mất đi, nhất là khi khối lượng giao dịch vẫn duy trì khá tốt bên trên mức bình quân 20 phiên.

Ở góc nhìn dài hạn hơn, đường giá MSN cũng đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ với với đường MACD từ giữa tháng 9/2015.

Trên đồ thị theo khung thời gian tuần, khối lượng giao dịch cho thấy xu hướng liên tục tích cực từ giữa tháng 9/2015 đến nay. Đồng thời, hai biên Bollinger Bands đang co hẹp lại cho thấy khả năng MSN đang tích lũy cho những nhịp biến động mạnh hơn trong giai đoạn sắp tới.

Tuy nhiên, các tín hiệu tích cực trên chỉ đang ở mức độ cảnh báo khả năng tích cực. Để hình thành một nhịp tăng trung hạn, MSN cần vượt lên trở lại các đường trung bình dài hạn MA100 và MA200, đang chuyển động quanh vùng 76-79 trong phiên giao dịch ngày 18/12/2015. Nếu hình thành nhịp tăng trung hạn, MSN có thể test lại vùng đỉnh 90-91, vùng cũng có sự hiện diện của ngưỡng Fibonacci Retracement 78.6% (tính cho nhịp giảm từ tháng 07 đến 12/2015).

Chính vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua quanh vùng giá hiện tại và kỳ vọng có thể test lên chạm đến vùng 74-76. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 67.

Nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục theo dõi và chờ đợi tín hiệu mua vào khi giá MSN vượt lên trên trở lại các đường MA100 và MA200, đang hiện diện quanh vùng 76-79.