KIS: Khuyến nghị hạn chế mua vào HSG

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : sắt thép

Download : baocaocapnhathsg_KNSN.pdf

Giá cổ phiếu HSG của CTCPC Tập đoàn Hoa Sen đang chạm trở lại vùng giá thấp nhất trong 3 tháng trở lại đây sau giai đoạn lao dốc trong tháng 7.

Bên cạnh đó, một số tín hiệu kỹ thuật tích cực cũng đã xuât hiện như: mẫu hình nến bullish engufing được hình thành, chỉ báo RSI cắt lên ngưỡng 30. Trước đó, khối lượng giao dịch cũng đã có một một tuần liên tục duy trì xu hướng tích cực.

Các tín hiệu tích cực xuất hiện khi giá HSG chạm đến vùng hỗ trợ mạnh, cho thấy đà phục hồi của cổ phiếu này có thể tiếp diễn. Tuy nhiên, chỉ báo ADX cho thấy xu hướng giảm của HSG vẫn đang mạnh. Do đó, sẽ cần có thời gian để giá HSG có thể đảo ngược xu hướng. Trước mắt, giá HSG sẽ gặp lại lực cản tại vùng 29-30.

Nếu diễn biến tăng tiếp diễn trong tuần này kết hợp cây nến tuần xanh hình thành với khối lượng giao dịch tích cực, cây nến Hammer của tuần trước sẽ được xác nhận và là tín hiệu củng cố thêm xu hướng tăng của giá HSG.

Do giá HSG sắp chạm đến vùng kháng cự 29-30, nên trước mắt, nhà đầu tư ngắn hạn có thể hạn chế tham gia. Việc tham gia mua vào có thể sẽ hợp lý hơn nếu giá của HSG không có sự thoái lui đáng kể (vẫn duy trì được trên mức 28) khi chạm đến vùng 29-30, với khối lượng giao dịch tiếp tục tích cực (duy trì trên 3 triệu cổ phiếu/phiên). Kỳ vọng giá HSG có thể test lại vùng kháng cự tiếp theo tại 34. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 27.