KIS: Khuyến nghị giải ngân VGC khi giá quay về vùng 26-26.5

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Vật liệu xây dựng

Download : baocaocapnhatvgc_MEYQ.pdf

Xét về trung hạn, cổ phiếu Tổng công ty Viglacera (mã VGC) đang trong con sóng 5 (con sóng đẩy) sau những nhịp rung lắc khá mạnh diễn ra trong thời gian vừa qua. 

Về ngắn hạn, xu thế tăng đang được thể hiện rất rõ với những phiên bứt phá liên tiếp cùng quán tính nhanh và mạnh. Đồng thời, đường MA(20) đang nằm trên đường MA(50) cũng cho thấy sự vận động tích cực của giá.

Chỉ báo đo sức mạnh xu hướng ADX đã vượt qua giai đoạn tích lũy để hướng đến vùng kháng cự. Khoảng cách từ điểm hiện tại đến kháng cự vẫn còn khá lớn. Do đó, VGC được kỳ vọng sẽ tiếp tục xu thế tăng trong thời gian tới.

Chỉ báo sức mạnh giá RSI bứt phá mạnh và hiện đang vận động trong vùng quá mua. Chỉ báo tăng với một quán tính mạnh như thời gian qua có thể dẫn đến những rung lắc do áp lực chốt lời gia tăng. Bên cạnh đó, chỉ báo dòng tiền Chaikin cũng đang gặp những thử thách tại mức kháng cự, được thể hiện qua việc chỉ báo này bắt đầu có dấu hiệu đảo chiều bởi lực bán ra mạnh hơn.

Nhịp tăng của VGC nhiều khả năng sẽ được tiếp diễn trong trung hạn với những tín hiệu kỹ thuật rất tích cực và sóng đẩy thứ 5 chỉ mới được hình thành. Do đó, dư địa tăng vẫn còn rất lớn.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng những diễn biến của VGC trong ngắn hạn là kém khả quan hơn khi các chỉ báo về sức mạnh giá và dòng tiền đang gặp thử thách tại các mức kháng cự. Do đó, áp lực bán có thể sẽ lớn hơn trong thời gian tới và những rung lắc có thể sẽ xuất hiện.

Khi đó, nhà đầu tư có thể canh giải ngân VGC khi giá quay trở lại kiểm chứng vùng 26-26.5 với mức giá mục tiêu cho thời gian đầu tư 3 tháng là 32, tương đương với tỷ suất lợi nhuận 23%. Cắt lỗ khi giá rớt xuống mức giá 24.