KIS: Khả năng cao CTD sẽ kiểm chứng lại vùng hỗ trợ 206-208.000 đồng/CP

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Xây dựng

Download : baocaocapnhatctd_HABT.pdf

Cổ phiếu của CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) giá hình thành mẫu hình vai-đầu-vai khá rõ ràng. Tuy nhiên, vai phải cao hơn một chút so với vai trái chứng tỏ CTD chưa có được sự tích lũy cần thiết để bứt phá qua ngưỡng kháng cự. Do đó, những nhịp hồi ngắn hạn trong những phiên gần đây được cho là không bền vững.

Chỉ báo đo lường sức mạnh giá RSI đang hướng lên và đang vận động ở vùng trung tính nên áp lực cung bán ra sẽ là không đáng kể. Bên cạnh đó, đường MA50 đang hướng lên khá tích cực sau giai đoạn đi ngang thể hiện sự tích cực của giá trong trung hạn.

Chỉ báo đo lường mức độ biến động giá ATR đã bứt khỏi xu hướng giảm và hình thành xu hướng tăng, thể hiện sự biến động cao hơn của giá sau giai đoạn biến động thấp. Tuy nhiên, chỉ báo xu hướng ADX đang hướng xuống chứng tỏ xu hướng tăng hiện tại của CTD là chưa chắc chắn và cần thêm thời gian kiếm chứng.

Khối lượng giao dịch tăng trở lại trong vài phiên gần đây, được thể hiện qua chỉ báo dòng tiền Chaikin đang hướng lên. Điều này cho thấy dòng tền đang quay trở lại CTD.

Vì vậy, nhà đầu tư cân nhắc giải ngân vào CTD trong 2 trường hợp: (1) giá quay trở lại kiểm chứng lại vùng hỗ trợ quanh vùng giá 206-208, đi kèm với khối lượng giao dịch thấp ngay tại vùng này; (2) Giá bứt phá thuyết phục qua vùng kháng cự tại mức 215 với KLGD cao.

Trong trường hợp giá vượt qua kháng cự với khối lượng giao dịch thấp, nhà đầu tư nên chờ đợi những nhịp điều chỉnh kiểm chứng lại vùng giá này. Giá mục tiêu trong trung hạn của CTD là 250, tương đương với tỷ suất sinh lời 20% cho trường hợp 1 và 16% cho trường hợp 2. Cắt lỗ khi giá giảm xuống mức 200. Trong đó, chúng tôi nghiêng về khả năng trường hợp 1 xảy ra cao hơn trường hợp 2.