KIS: Cơ hội tốt để giải ngân HPG trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : sắt thép

Download : baocaocapnhathpg_CCQM.pdf

Đồ thị nến cho thấy sau 2 tuần tích lũy, cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát bứt phá mạnh mẽ vượt lên trên vùng kháng cự trung hạn 30-31. Khối lượng giao dịch ngày cũng rất tích cực và vượt trung bình 20 ngày, cho thấy dòng tiền đã bắt đầu quay trở lại.

HPG đã xuất hiện những tín hiệu kỹ thuật ủng hộ cho xu hướng tăng khá vững chắc, gồm 1) Nhóm chỉ báo xu hướng đã tăng khá mạnh, điển hình là dải band của Bollinger đã bung mạnh và 2) Các đường chỉ báo MA(8), MA(20) đã cắt lên trên đường MA(35) xác nhận xu hướng tăng trung hạn.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD cũng đã cắt lên trở lại đường tín hiệu và duy trì trên đường 0. Hệ thống chỉ báo QD-Score của chúng tôi đã tăng trở lại từ vùng cực tiểu và tín hiệu này củng cố cho việc HPG đã hoàn tất việc tạo đáy, chuẩn bị cho xu hướng tăng trung hạn.

Hiện tại, HPG đang giao dịch với xung lực khá mạnh, do đó chúng tôi cho rằng đây là cơ hội tốt và nhà đầu tư có thể giải ngân một phần trong nhịp điều chỉnh kĩ thuật, đồng thời tăng tỉ trọng khi HPG pha vỡ ngưỡng cản 32-32.5.

Chúng tôi đưa ra mức mục tiêu cho nhịp tăng này là 38-39, tương ứng với mức fibonaci 161.8% kéo từ đáy tháng 2/2017 lên đỉnh tháng 4/2017. Bên cạnh đó, ngưỡng cắt lỗ đặt tại 29.