KIS: Bất động sản Khu công nghiệp định giá quá thấp

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaonganhbatdongsankcn_XMWO.pdf

Việt Nam là địa chỉ hấp dẫn thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài và trong nước, nhờ vào chính sách hội nhập quốc tế và chi phí sản xuất cạnh tranh. Chúng tôi cho rằng nhu cầu thuê đất khu công nghiệp sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Ngành bất động sản khu công nghiệp có rào cản gia nhập ngành cao và thời gian phát triển dự án lâu. Đây là lợi thế cạnh tranh trong trung hạn đối với các doanh nghiệp còn quỹ đất cho thuê trong thời gian tới.

Các khu công nghiệp phía Nam có được lợi thế hơn miền Bắc, nhờ vào chi phí và thời gian giải tỏa mặt bằng thấp hơn so với miền Bắc.

Doanh thu chưa thực hiện là số tiền bán hàng đã nhận trước, là khoản lợi nhuận tương lai của doanh nghiệp. Chúng tôi cho rằng khoản mục ở trên mặc dù phân loại là “nợ phải trả” những sẽ không cần hoàn trả. Đến 31/12/2016, số dư doanh thu chưa thực hiện chiếm khoảng 12% tổng tài sản các doanh nghiệp khu công nghiệp.

Tình hình tài chính các doanh nghiệp khu công nghiệp rất tốt, các doanh nghiệp khu công nghiệp nhiều lần có tỷ lệ nợ vay chỉ 25%.

Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với các cổ phiếu NTC, SZL, SNZ, TIP và khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu IDC.