IVS: Khuyến nghị theo dõi cổ phiếu SAV

Nguồn : IVS - CTCK Đầu tư Việt Nam

Ngành : Gỗ

Download : baocaocapnhatsav_MREO.pdf

Công ty Cổ phần Hợp tác kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex (SAV) được thành lập từ năm 1985 với lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đồ gỗ.

Năm 2014, cơ cấu sở hữu của SAV có sự thay đổi lớn khi phần vốn Nhà nước được thoái hoàn toàn và xuất hiện một chủ sở hữu nước ngoài nắm giữ hơn 40% cổ phần là Eland. Đây cũng là điểm khởi đầu cho quá trình tái cơ cấu của SAV trong 2 năm 2014-2015.

SAV có thể nói đã hoàn thành quá trình tái cơ cấu của mình và bước đầu cho thấy những kết quả tích cực, có thể kể đến như: Cơ cấu lợi nhuận lành mạnh với đóng góp chính từ hoạt động sản xuất kinh doanh, biên lợi nhuận cải thiện nhờ xử lý hết những tồn đọng từ trước và có khả năng tiếp tục cải thiện, hiệu quả hoạt động của tài sản được nâng cao với việc các khoản dồn tích cũng như tồn kho giảm, dòng tiền hoạt động kinh doanh dương và nợ vay giảm.

Triển vọng kinh doanh của SAV cũng là rất tiềm năng với cơ hội từ thị trường Mỹ cũng như khả năng chuyển dịch các đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Xét trên góc độ kỹ thuật, giá SAV đã bứt phá khỏi đường xu hướng giảm kéo dài suốt từ 2007 đến đầu năm nay. Giá hiện tại đang đi ngang và tích lũy động lực để có thể chính thức bước vào một xu hướng tăng dài hạn. Một vấn đề có lẽ cần lưu ý là thanh khoản của SAV rất thấp do đến hơn 80% lượng cổ phiếu được nắm giữ bởi các nhà đầu tư tổ chức.

Chúng tôi đánh giá tích cực về triển vọng của SAV và khuyến nghị theo dõi để mua vào khi giá bứt phá khỏi ngưỡng 12.000. Giá mục tiêu là 15,800 trong 3-6 tháng. Giá cắt lỗ là 10,500.