FPTS: Khuyến nghị mua vào CII

Nguồn : FPTS - CTCK FPT

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatCII.pdf

Nếu ước tính theo EPS cơ bản thì CII sẽ có giá mục tiêu là 25.000 đồng/CP, cao hơn 17,3% so với giá hiện tại nên chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể THÊM cổ phiếu CII.

Ước tính doanh thu quý II/2014 và 6 tháng 2014 của CII lần lượt đạt 82 tỷ đồng và 175 tỷ đồng hoàn thành 75% kế hoạch. Riêng về mảng thu phí, CII hiện đang thực hiện thu phí cho 4 dự án BOT (trạm cầu Rạch Chiếc (XLHN), trạm cầu Bình Triệu 2, Trạm Cam Thịnh, và trạm cầu Rạch Miễu) với tổng doanh thu ước tính cho năm nay khoảng 640 tỷ. Trong đó trạm cầu Rạch Chiếc chiếm tỷ lệ lớn nhất với doanh thu khoảng 340 tỷ. Việc doanh thu tăng mạnh trong năm nay là do từ ngày 1/1/2014, CII được nâng mức thu phí thêm 1.5 lần và có thêm 1 trạm thu phí mới là trạm cầu Rạch Miễu. Ngoài ra, CII sẽ nhận được nguồn giải ngân từ dự án BT cầu Sài Gòn 2 và doanh thu từ dự án này sẽ được ghi nhận trong năm nay.

CII đang lên kế hoạch tái cấu trúc LCG thành CII B&R, và sẽ chuyển giao 7 dự án BT và BOT cho công ty con này theo giá trị sổ sách là 1.955 tỷ. CII B&R sẽ phát hành 48,9 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng/cổ phiếu và 1.200 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi giá chuyển đổi 10.000 đồng/cổ phiếu cho CII để trả cho khoản tiền chuyển nhượng.

CII sẽ bán ra thị trường 31,5 triệu cổ phiếu với giá 16.500 đồng/cổ phiếu vào quý III hoặc quý IV/2014, còn trái phiếu chuyển đổi sẽ được bán ra vào quý I/2015 với giá hoán đổi là 18.000 đồng/cổ phiếu.

CII có nguồn doanh thu tốt và ổn định từ các dự án thu phí hiện tại (chiếm 63% doanh thu năm 2013 và 79% doanh thu năm 2012). Trong ngắn hạn thì mức thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm xuống còn 50% trong năm nay theo lộ trình từ AFTA, cùng với việc giới hạn và xử phạt nặng đối với xe quá tải làm cho lưu lượng xe qua trạm cầu Rạch Chiếc tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoài.

Trong dài hạn, các yếu tố bên ngoài như thông tư 159/2013/TT-BTC về việc thu phí đường bộ thì giá thu phí sẽ tăng từ 2.5 lần tới 3.5 lần cho tới năm 2016 và việc giảm thuế nhập ô tô xuống 35% từ năm 2015 cho các nước ASEAN theo AFTA, xuống 0% từ năm 2018 theo lộ trình của WTO. Bên cạnh đó, theo quy hoạch của thành phố về xây dựng các đô thị vệ tinh thì lưu lượng xe đi qua các cửa ngõ thành phố cũng sẽ tăng cao trong dài hạn.

Chúng tôi ước tính lợi nhuận sau thuế 2014 của CII khoảng 346 tỷ đồng (148% kế hoạch) trong đó 219 tỷ từ hoạt động kinh doanh hiện tại (ước tính sau khi đã chuyển giao 7 dự án cho CII B&R) và 127 tỷ từ việc bán thành công cổ phiếu CII B&R với tỷ lệ thành công thận trọng là 80%, tương ứng EPS (F) 2014 là 3.002 đồng và EPS pha loãng là 2.092 đồng (CII đã phát hành 1.082 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi giá 11.000 đồng/cổ phiếu, và thời điểm pha loãng là sau ngày 23/1/2015, 6 tháng kể từ ngày phát hành 23/6/2014). Với P/E Forward trung bình của các công ty cùng ngành trên thế giới và sau khi điều chỉnh dựa trên rủi ro giữa thị trường Việt Nam và thị trường quốc gia của các công ty được xem xét, thì P/E Forward điều chỉnh bình quân là 8,36 lần.