FPTS: Khuyến nghị mua BCI

Nguồn : FPTS - CTCK FPT

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatBCI.PDF

Với mức giá mục tiêu theo phương pháp NAV là 26.365 đồng, chúng tôi khuyến nghị mua thêm BCI.

Doanh thu và lợi nhuận 2013 vẫn ổn định mặc dù thị trường bất động sản không thuận lợi. Doanh thu thuần đạt 350 tỷ đồng, tăng hơn 75% so với cùng kỳ nhờ nguồn thu ổn định từ việc cung cấp dịch vụ ở khu công nghiệp và khu dân cư hiện hữu và tiến độ bán hàng tốt ở dự án Nhất Lan 3. Lợi nhuận sau thuế đạt 95 tỷ, giảm 45% so với 2012.

BCI có ưu thế về tài chính với 1.753 tỷ đồng vốn chủ sở hữu (chiếm 51% tổng tài sản) và 515 tỷ nợ vay (chiếm 15% tổng tài sản) chịu lãi suất khá thấp là 11%. Tiền mặt dồi dào và dư địa vay còn nhiều đảm bảo nguồn lực đầu tư triển khai các dự án. Tính thanh khoản của BCI cũng rất khả quan với chỉ số thanh toán hiện hành là 3,54 lần và chỉ số thanh toán nhanh là 0,66 lần.

Trong khi hầu hết các công ty bất động sản cùng ngành chật vật với thua lỗ hoặc không chi trả cổ tức nhiều năm nay thì BCI lại thực hiện cam kết cổ tức hàng năm rất tốt với tỷ lệ cổ tức hàng năm bình quân 16%, tương ứng tỷ suất cổ tức bình quân giai đoạn 2009 – 2013 là 7,3%. Triển vọng công ty lạc quan trong cả ngắn hạn và dài hạn. Nguồn thu ổn định từ khu công nghiệp và khu dân cư sẽ tiếp tục đem lại hiệu quả kinh doanh ngắn hạn cho BCI. Bên cạnh đó, trên nền tảng quỹ đất sạch lớn (khoảng 321ha) và vay nợ thấp là lợi thế cho công ty tiếp tục đầu tư, định hướng kinh doanh hướng đến các sản phẩm phù hợp với thị trường hiện tại hơn. Các yếu tố cơ bản này trong dài hạn sẽ giúp BCI tiếp tục củng cố thương hiệu và dần dần đi vào một chu kỳ phát triển mới khi thị trường bất động sản phục hồi.

Ở mức giá đóng cửa ngày 05/05/2014, cổ phiếu BCI đang giao dịch ở mức chiết khấu 11% so với mức giá mục tiêu theo phương pháp NAV là 26.365 đồng.

Khuyến nghị: THÊM