FPTS: Khuyến nghị bán cổ phiếu BHN

Nguồn : FPTS - CTCK FPT

Ngành : Tiêu dùng

Download : baocaocapnhatbhn_SGJJ.pdf

Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - NGK Hà Nội (Habeco, mã chứng khoán BHN) đang vận hành khoảng 89% công suất toàn hệ thống và chưa có dự án mở rộng công suất. Các đối thủ cạnh tranh liên tục mở rộng năng lực sản xuất và tấn công vào thị trường truyền thống của BHN làm áp lực cạnh tranh tăng cao.

Bên cạnh đó, khả năng sinh lời giảm do áp lực cạnh tranh, chi phí bán hàng và chi phi quản lý doanh nghiệp tăng. Hoạt động này chưa hiệu quả khi không cải thiện được tốc độ tăng trưởng doanh thu dẫn đến tỉ trọng các chi phí cao hơn, giảm tỷ suất lợi nhuận sau thuế.

Chi phí các nguyên liệu chính như malt, gạo có xu hướng tăng trung hạn. Xu hướng tiêu dùng các sản phẩm cao cấp hóa làm ảnh hưởng đến phân thị trường phân khúc bình dân, giá rẻ - thị trường chính của BHN.

Giá cổ phiếu BHN đang tương đối cao so với các doanh nghiệp trong ngành Hiện P/E các doanh nghiệp ngành bia trong nước và trong khu vực Đông Nam Á là 27.3. Với mức P/E hiện tại là 33.4 cổ phiếu HN đang được định giá tương đối cao.

Ngoài ra, công tác thoái vốn của Bộ Công Thương gặp nhiều khó khăn Bộ Công Thương vẫn chưa có phương án thoái vốn cụ thể do những điều khoản rằng buộc của đơn vị này với đối tác chiến lược Tập đoàn Carlsberg vào năm 2 7.

Chúng tôi tiến hành phân tích và định giá cổ phiếu bằng cách sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền và phương pháp so sánh PE, chúng tôi xác định giá mục tiêu của BHN là 89.650 đồng/cp thấp hơn 27% so với giá hiện tại. Chúng tôi khuyến nghị bán cho mục tiêu trung hạn, nhà đầu tư có thể theo dõi cho mục tiêu dài hạn đối với cổ phiếu BHN.