FPTS: Đánh giá lạc quan trong cả ngắn hạn và dài hạn đối với ITA

Nguồn : FPTS - CTCK FPT

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatITA.pdf

Với mức giá đóng cửa ngày 26/08/2014 là 8.600đ/cp, cp ITA đang giao dịch ở P/E trailing 62,32x & P/B trailing 0,78x. Chúng tôi đánh giá lạc quan trong cả ngắn hạn & dài hạn.

Tính toán sơ bộ, ITA sở hữu hơn 2.200ha quỹ đất,  trong đó hầu hết là đất sạch đã & đang triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Tuy nhiên, ITA chỉ tập trung vào thế mạnh chính là đầu tư cơ sở hạ tầng rồi bán đất/cho thuê (biên LN gộp cao trên 50%) nên hạn chế được rủi ro kinh doanh thành phẩm BĐS như căn hộ hay nhà phố. Các KCN của ITA có thế mạnh về vị trí địa lý cùng đầy đủ dịch vụ hỗ trợ như khu dân cư, nhà ở công nhân, công viên và trường học.

Tôi cho rằng KQKD không tốt 2 năm qua xuất phát từ khó khăn chung của thị trường BĐS dẫn đến phải thu hồi các sản phẩm nhà đất, hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty vẫn ổn định và nhờ doanh thu tài chính tương đối cao từ các khoản đầu tư hiệu quả đã giúp duy trì lợi nhuận luôn dương qua các năm

-  Ngắn –  trung hạn:  hoạt động bán/cho thuê đất các cụm KCN Tân Tạo & Tân Đức sẽ tiếp tục mang lại nguồn thu ổn định.

-  Trung – dài hạn: 2 dự án lớn ở cụm công nghiệp Kiên Lương (nhà máy điện & cảng nước sâu) có thể  chưa mang lại doanh thu cho 2014 và nửa đầu 2015 nhưng sẽ giúp ITA tăng trưởng mạnh về doanh thu & lợi nhuận thời gian sau đó.