BVSC: VÙng giá hợp lý của SCR là 8.800-9.000 đồng/CP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatscr_SLZL.pdf

Với mức P/B này, BVSC đánh giá cổ phiếu SCR vẫn còn phù hợp để nhà đầu tư xem xét khi mà tài sản vẫn còn định giá thấp. Vùng giá mà BVSC cho rằng nhà đầu tư có thể tích lũy là 8.800 – 9.000 đồng/cp.

BVSC cho rằng CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (mã SCR) đã có những tín hiệu lạc quan hơn so với đầu năm 2015. Trong đó, hai rủi ro lớn nhất mà công ty luôn phải đối diện trong giai đoạn 2012 -2014 là tính thanh khoản và hàng tồn kho lớn đã phần nào được giải quyết trong 2015. Cụ thể, tình hình tài chính cải thiện đáng kể với dư nợ vay giảm mạnh, tiền mặt dồi dào; thị trường bất động sản phục hồi giúp công ty mở bán thành công hai dự án có tồn kho lớn là Jamona City và Jamona Home Resort.

Trên cơ sở tình hình tài chính ổn định và rủi ro về nhân sự giảm thiểu, SCR sẽ bắt đầu đẩy mạnh việc kinh doanh trở lại từ năm 2016. Mặc dù, doanh thu và lợi nhuận chưa kịp ghi nhận nhưng đó là tiền đề cho sự tăng trưởng vào năm 2018 – 2019.

Dự kiến trong tháng 3, Công ty sẽ tổ chức một buổi giới thiệu danh mục dự án đến các nhà đầu tư. Đây là thông tin tích cực trong ngắn hạn của SCR. Giá cổ phiếu SCR tăng 16% trong gần 1 tháng và chỉ số P/B hiện tại là 0,69 lần. Với mức P/B này, BVSC đánh giá cổ phiếu SCR vẫn còn phù hợp để nhà đầu tư xem xét khi mà tài sản vẫn còn định giá thấp. Vùng giá mà BVSC cho rằng nhà đầu tư có thể tích lũy là 8.800 – 9.000 đồng/cp.