BVSC: PE của TTF cao hơn nhiều so với các doanh nghiệp cùng ngành nghề

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Gỗ

Download : baocaocapnhatttf_JVHG.pdf

TTF đang được giao dịch ở mức P/E cao hơn nhiều so với các doanh nghiệp cùng ngành nghề và rủi ro pha loãng cho các nhà đầu tư ở mức giá hiện tại là rất đáng kể.

CTCP Gỗ Trường Thành (mã TTF) đặt mục tiêu tăng trưởng cao về mặt lợi nhuận trong năm 2016. Tổng doanh thu đạt 2.797 tỷ đồng, tương đương với năm 2015 và lợi nhuận sau thuế đạt 323 tỷ đồng, tăng trưởng 58%. Trong đó, biến số quan trọng nhất là biên lợi nhuận gộp dự kiến có thể đạt trên 23% tăng đáng kể so với mức 12,5% hiện tại.

Để giải thích kỳ vọng này, TTF đưa ra một số lý do chính như sau: (i) doanh thu dự án cho Vingroup có thể đạt 900 tỷ đồng, chiếm khoảng 30% tổng doanh thu năm 2016; (ii) không còn ghi nhận các khoản dự phòng giảm giá tồn kho; (iii) tái cơ cấu kênh bán hàng và chuyển sang bán lẻ nhiều hơn. EPS kế hoạch đạt 1.508 đồng/cp tương ứng với P/E forward 19 lần tính trên vốn mới sau phát hành.

Trong quý I, doanh thu ước đạt 604,2 tỷ đồng, hoàn thành 21,6% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế ước đạt 57,9 tỷ đồng, hoàn thành 18% kế hoạch. Biên lợi nhuận gộp ước đạt 23,2% và đang bám rất sát với kỳ vọng.

TTF đang có sự chuyển mình mạnh mẽ sau khi tái cơ cấu thành công và dần lấy lại vị thế và hình ảnh của một trong những công ty sản xuất đồ gỗ hàng đầu Việt Nam. Việc Vingroup trở thành cổ đông nắm quyền chi phối mang ý nghĩa chiến lược và có thể mở ra một giai đoạn phát triển mới của TTF: (i) khối lượng công việc dồi dào từ các dự án bất động sản của Vingroup tại thị trường nội địa; (ii) đẩy mạnh doanh thu bán lẻ thông qua các hệ thống trung tâm thương mại của Vingroup; (iii) tận dụng nguồn lực tài chính mạnh của công ty mẹ để phát triển và giành lại thị phần xuất khẩu đã mất trong giai đoạn khủng hoảng.

Tuy nhiên, BVSC cũng muốn nhấn mạnh rằng TTF đang được giao dịch ở mức P/E cao hơn nhiều so với các doanh nghiệp cùng ngành nghề và rủi ro pha loãng cho các nhà đầu tư ở mức giá hiện tại là rất đáng kể.