BVSC: Mức giá hợp lý của VRG là 17.473 đồng/CP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Cao su tự nhiên

Download : baocaocapnhatvrg_NSZX.pdf

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) là một doanh nghiệp lâu đời và sở hữu diện tích đất cao su rộng lớn nhất Việt Nam.

Với việc lấy ngành Cao su tự nhiên làm trọng tâm, VRG có nhiều cơ hội: (i) việc tăng diện tích khai thác cộng với giá cao su tăng hứa hẹn sự quay đầu ấn tượng về kết quả kinh doanh; (ii) tự cung nguồn cao su đầu vào để sản xuất các loại sản phẩm cao su kỹ thuật cao, mang lại giá trị gia tăng cao hơn; (iii) nguồn gỗ cao su dồi dào từ các diện tích thanh lý hằng năm mở ra thêm cơ hội kinh doanh ở ngành Chế biến gỗ; (iv) đất cao su sau khi thanh lý có thể chuyển đổi thành đất khu công nghiệp có giá trị cao và chi phí đầu tư thấp hơn.

Dựa trên kịch bản giá cao su bình quân tăng 5% trong năm 2018 và mức tăng giảm dần 1%/năm đến năm 2022, chúng tôi dựa báo tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) giai đoạn 2018 - 2022 là 13% cho doanh thu và 19% cho lợi nhuận sau thuế.

Ở giá khởi điểm 13.000 đồng/cp, VRG đang được định giá ở mức P/E và P/B 2017 lần lượt là 16,55 lần và 1,09 lần.

Trên cơ sở so sánh với các doanh nghiệp trong khu vực, chúng tôi đưa ra mức giá hợp lý từ bình quân của 2 phương pháp P/E và P/B là 17.473 đồng/cp – cao hơn giá khởi điểm 34%.