BVSC: Mức giá hợp lý của Savina là 11.700 đồng/CP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Giáo dục

Download : baocaolandausavina_EFYE.pdf

Giá trị hợp lý đối với mỗi cổ phần đấu giá Savina vào khoảng 11.700 đồng/cổ phần.

Công ty TNHH MTV Sách Việt Nam (Savina), tiền thân là Tổng công ty Sách Việt Nam là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh xuất bản phẩm, văn hóa phẩm trong nước với bề dày hoạt động trên 60 năm. Tuy nhiên, mảng kinh doanh này của Savina hiện đang gặp cạnh tranh gay gắt từ các đơn vị xuất bản tư nhân đồng thời phải đối mặt với một lượng lớn sách in lậu trên thị trường.

Lợi nhuận gộp từ mảng kinh doanh chính của Savina giảm từ 11,2 tỷ năm 2012 xuống chỉ còn 3,4 tỷ năm 2015. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận từ hoạt động cho thuê nhà chỉ giúp cho công ty duy trì mức lợi nhuận sau thuế khiêm tốn khoảng 400 triệu đồng/năm. Mặc dù kết quả kinh doanh không thật sự ấn tượng nhưng Savina lại đang quản lý một số bất động sản có vị trí đắc địa tại Hà Nội. Đây là yếu tố hấp dẫn của Savina trong đợt IPO vào ngày 24/3/2016 sắp tới.

Chúng tôi có thực hiện đánh giá lại một số tài sản trọng yếu mà Savina đang sở hữu để ước tính giá trị hợp lý của cổ phiếu Savina. Danh mục tài sản mà chúng tôi lựa chọn để đánh giá lại chủ yếu liên quan tới các vị trí bất động sản đắc địa của Savina như khu đất tại 22A & 22B phố Hai Bà Trưng và 44 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội cùng với khoản đầu tư 15% vào khách sạn Lake Side - Ngọc Khánh. Kết quả cho ra giá trị hợp lý đối với mỗi cổ phần đấu giá Savina vào khoảng 11.700 đồng/cổ phần.