BVSC: Mức giá hợp lý của NVL là 65.000 đồng/CP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatnvl_BGFK.pdf

BVSC cho rằng việc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova (Novaland, mã NVL) niêm yết sẽ thu hút sự quan tâm và là cơ hội đầu tư đáng được xem xét dành cho các nhà đầu tư.

Thương hiệu Novaland khẳng định được vị thế và uy tín đối với khách hàng. Sức cạnh tranh trong các sản phẩm của Tập đoàn rất tốt do dự án tập trung vị trí trọng điểm và có quy mô vừa phải.

Trong 5 năm tới, kế hoạch phát triển của Tập đoàn vẫn nhiều tham vọng khi sở hữu nhiều quỹ đất lớn, trọng điểm ở các khu vực đang phát triển như khu Đông, các quận trung tâm như quận 1, 3, 4, 5 và 11.

Mặc dù vậy, chúng tôi lưu ý về khả năng tăng trưởng chậm lại khi mà thị trường bất động sản dự báo sẽ rất cạnh tranh trong 2017 và 2018. Ngoài ra, chúng tôi cho rằng khả năng Tập đoàn sẽ tiếp tục huy động vốn để cân bằng tình hình tài chính, cũng như, tài trợ cho các dự án quy mô lớn sắp triển khai. Về giá hợp lý đối với cổ phiếu Novaland, Tập đoàn chính thức giao dịch trên HOSE phiên đầu tiên vào ngày 28/12/2016 với giá tham chiếu là 50.000 đồng/cổ phần.

Với mức giá trên, chúng tôi ước tính PE và PB năm 2017 là 9,9 và 2,3 lần. So sánh với doanh nghiệp phát triển khác ở thị trường phía Nam, các chỉ số định giá này vẫn khá hợp lý và còn dư địa để tăng trưởng. BVSC ước tính giá hợp lý đối với cổ phiếu Novaland theo phương pháp so sánh PE và PB cho năm 2017 là 65.000 đồng/cổ phần.