BVSC: LCG thích hợp cho cho cả đầu tư ngắn hạn và dài hạn

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Hạ tầng kỹ thuật

Download : baocaocapnhatLCG.PDF

Chúng tôi nhận thấy tiềm năng sinh lời của cổ phiếu LCG là rất tốt. LCG thích hợp cho cả nhà đầu tư ngắn hạn và dài hạn.

Doanh thu giảm mạnh, CTCP Licogi 16 (LCG – sàn HOSE) lỗ nặng trong năm 2013. Một loạt chi phí được hạch toán vào quý IV/2013 nhằm giảm tối thiểu các chi phí cho năm sau.

Triển vọng 2014 tích cực, hoạt động xây lắp có cơ hội tăng trưởng mạnh. Mặc dù lợi nhuận cả năm phụ thuộc vào nhiều ẩn số, nhưng ít nhất LCG sẽ không lỗ. Theo ước tính của chúng tôi trong trường hợp khả quan công ty có thể đạt được hơn 50 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Khuyến nghị:

Chúng tôi nhận thấy tiềm năng sinh lời của cổ phiếu LCG là rất tốt. LCG thích hợp cho cả nhà đầu tư ngắn hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn cổ phiếu LCG sẽ được hỗ trợ bởi kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2014, cùng với một số thông tin khác liên quan đến chuyển nhượng dự án và khả năng nhận thêm các gói thầu mới từ dự án Formosa.

Xét về dài hạn, LCG khá hấp dẫn với quỹ đất “sạch” khá lớn và có giá vốn rẻ, sẽ có khả năng được hưởng lợi khi thị trường bất động sản ấm dần lên. Ngoài ra, cùng với chính sách tăng đầu tư công của chính phủ, mảng thi công hạ tầng cho các dự án đầu tư công cũng có nhiều cơ hội hơn. Với việc là đơn vị trúng thầu 1 phần trong xây dựng hạ tầng cho dự án thép lớn nhất của Việt Nam (Nhà đầu tư Đài Loan), hoạt động kinh doanh của công ty trong năm 2014 và những năm sau có thể sẽ tập trung để thực hiện cho dự án này, và nếu thực hiện tốt phần thi công và tạo được ấn tượng tốt cho chủ đầu tư, thương hiệu LCG sẽ được tín nhiệm hơn đối với khách hàng công nghiệp, đặc biệt là khách hàng công nghiệp Đài Loan và các nước khác.

Mặc dù vẫn còn một số rủi ro đến từ công ty liên kết Xăng Sinh Học Phương Đông, chúng tôi vẫn khá lạc quan với triển vọng của LCG và đánh giá Outperform, do giá thị trường hiện nay thấp hơn nhiều so với giá trị sổ sách (15.015 đồng vào cuối năm 2013) và cũng thấp hơn định giá NAV của chúng tôi (12.800đồng).