BVSC: Kỳ vọng bứt phá trong quý IV đối với các doanh nghiệp ngành dệt may

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Dệt may

Download : baocaocapnhatdetmay.pdf

Quý IV, nhu cầu mua sắm ở nhiều thị trường sẽ tăng lên trong các dịp lễ nên chúng tôi cho rằng cơ hội bứt phá của nhóm cổ phiếu dệt may vẫn còn.

Dệt may trở thành ngành đạt giá trị xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Theo thống kê từ Cục xuất nhập khẩu, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may tháng 8/2014 đạt gần 2,2 tỷ USD, tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 20,9% so với cùng k ỳ năm ngoái. Như vậy, đây là tháng thứ 3 liên tiếp ngành dệt may vượt qua điện thoại để trở thành ngành đạt giá trị xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Tính chung 8 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này ước đạt 13,65 tỷ USD, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động sản xuất may mặc cũng có sự tăng trưởng trong tháng 8. Cụ thể, sản lượng quần áo may mặc đạt 274,6 triệu cái, tăng 8,8% so với cùng k ỳ năm trước; sản xuất vải dệt từ sợi tự nhiên đạt 23,3 triệu m2, tăng 3,9%; sản xuất vải dệt từ sợi tổng hợp và sợi nhân tạo đạt 67,4 triệu m2, tăng 13%. Tính chung 8 tháng đầu năm 2014, quần áo may mặc tăng 10%; vải dệt từ sợi tự nhiên tăng 15,6%; vải dệt từ sợi tổng hợp tăng 3,1%.

Triển vọng các tháng cuối năm 2014. Trong những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm ở nhiều thị trường sẽ tăng lên trong các dịp lễ. Do đó, cơ hội để các doanh nghiệp dệt may tiếp tục bứt phá là khá lớn. Với kết quả đã đạt được, kim ngạch xuất khẩu dệt may cả năm dự kiến 24 tỷ USD (+ 20% so với cùng kỳ năm ngoái).

Các doanh nghiệp ngành dệt may niêm yết: Quý IV thường là thời gian cao điểm của các doanh nghiệp dệt may. Do đó chúng tôi cho rằng cơ hội bứt phá của nhóm cổ phiếu dệt may vẫn còn và đây là thời điểm phù hợp cho nhà đầu tư chọn lọc những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, tiềm năng tăng trưởng cao và mức giá hợp lý để đầu tư.