BVSC: Khuyến nghị UNDERPERFORM đối với cổ phiếu BMC

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Khoáng sản

Download : BaocaocapnhatBMC.PDF

Trong ngắn hạn, do lợi nhuận của BMC dự báo trong năm 2014 sẽ giảm mạnh nên chúng tôi khuyến nghị UNDERPERFORM đối với cổ phiếu BMC.

BMC: Khuyến nghị UNDERPERFORM

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Kế hoạch lợi nhuận năm 2014 của CTCP Khoáng sản Bình Định (BMC – sàn HOSE) giảm 70% so với 2013. Năm 2014, BMC đặt kế hoạch doanh thu 340 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 24 tỷ đồng, giảm 70% so với năm 2013. Giá xuất khẩu xỉ titan giảm cùng với mức thuế tài nguyên tăng là nguyên nhân khiến BMC đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng trong năm 2014.

Lợi thế của BMC so với các công ty trong ngành: Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có hàng trăm công ty sản xuất ilmentie (sản phẩm thô), nhưng chỉ có khoảng 5 công ty sản xuất Xỉ Titan (titan tinh chế), trong đó BMC. So với các công ty trong ngành, BMC có suất đầu tư thấp, lượng tiêu thụ điện năng thấp và sản phẩm có chất lượng cao hơn nên đạt được giá bán cao hơn.

Khuyến nghị đầu tư. BMC là một trong những công ty đầu ngành trong lĩnh vực khoáng sản Titan và là một trong số 5 công ty trong nước đã chuyển đổi sang sản xuất Xỉ Titan nhằm thích ứng với chính sách hạn chế xuất khẩu Titan quặng thô của Chính phủ. Lợi thế của BMC so với các công ty sản xuất xỉ titan khác là suất đầu tư thấp, chất lượng cao và tiết kiệm tiêu hao năng lượng.Tuy nhiên trong ngắn hạn, do lợi nhuận của BMC dự báo trong năm 2014 sẽ giảm mạnh nên chúng tôi khuyến nghị UNDERPERFORM đối với cổ phiếu BMC.