BVSC: Khuyến nghị trung lập đối với DHG

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Dược phẩm

Download : baocaocapnhatdhg_UFGZ.pdf

Việc nới room khối ngoại, nếu được cho phép, sẽ chỉ diễn ra sau khi DHG thay đổi ngành nghề kinh doanh (từ ngày 1/1/2018). Về triển vọng tăng trưởng cho những năm tiếp theo, chúng tôi cho rằng động lực tăng trưởng chính vẫn đến từ nhóm hàng tự sản xuất.

DHG có thể tận dụng hệ thống phân phối sâu rộng và đội ngũ bán hàng có năng lực để đẩy mạnh doanh thu các mặt hàng chủ lực cũng như phát triển các sản phẩm mới. Tuy nhiên, nhiều công ty đang có chiến lược mở rộng bán hàng vào kênh OTC trong bối cảnh kênh ETC gặp khó khăn khiến DHG phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở thị trường trong nước.

Kế hoạch tăng cường xuất khẩu sang Lào, Myanmar và Cambodia được công ty xem như yếu tố giúp duy trì tăng trưởng cũng là thách thức khi doanh thu xuất khẩu hiện chỉ chiếm phần nhỏ trong tổng doanh thu và DHG không có lợi thế rõ ràng so với các đối thủ (Trung Quốc, Ấn Độ) ở những thị trường này.

Do đó chúng tôi dự báo tăng trưởng doanh thu bình quân cho 5 năm tiếp theo 9,6%, thấp hơn mục tiêu của công ty đặt ra. Nhờ được ưu đãi thuế, tỷ suất lợi nhuận thuần bình quân dự kiến 16% cho giai đoạn 2017-2020.

Dựa trên phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền, chúng tôi đưa ra giá hợp lý của DHG mức 109.700 đồng/cổ phiếu, thấp hơn 5,4% so với giá đóng cửa ngày 27/7/2017, khuyến nghị NEUTRAL đối với cổ phiếu DHG.

Giá cổ phiếu DHG đã tăng rất nhanh so với đầu năm do kỳ vọng lạc quan của nhà đầu tư về việc nâng trần sở hữu nước ngoài và sự tham gia của đối tác chiến lược Taisho sẽ tác động tích cực lên triển vọng kinh doanh của DHG. Tuy nhiên, giá trị cơ bản có vẻ chưa theo kịp đà tăng này.