BVSC: Khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu VNM

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Tiêu dùng

Download : baocaocapnhatvnm_BEXY.pdf

Về cơ bản doanh nghiệp, BVSC đánh giá cao cổ phiếu của CTCP Sữa Việt Nam (mã VNM) với vai trò là một thương hiệu quốc gia, một viên ngọc sáng trong các doanh nghiệp niêm yết và là cổ phiếu tốt nhất trong nhóm ngành hàng tiêu dùng.

Cụ thể, VNM dẫn đầu ngành với lợi thế về quy mô, hiệu quả sản xuất và phân phối mà không đối thủ nào có được;

Bên cạnh đó, quản trị minh bạch và ban lãnh đạo có kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Doanh nghiệp rất linh động trong nghiên cứu cải tiến và đưa ra sản phẩm mới, liên tục đổi mới để phát triển thị phần;

Cơ cấu dân số trẻ và tiêu thụ sữa đầu người còn thấp so với khu vực. Chúng tôi đưa ra giá mục tiêu 164.000 đồng/cp đối với VNM và khuyến nghị NEUTRAL, tuy nhiên nhà đầu tư hoàn toàn có thể mua vào VNM cho mục tiêu đầu tư dài hạn ở vùng giá hấp dẫn hơn trong trường hợp giá cổ phiếu có sự điều chỉnh.

Về cuộc đấu giá, những thay đổi mới và quy chế có vẻ đã nới lỏng hơn là một điểm rất tích cực sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia. Chúng tôi cho rằng toàn bộ khối lượng chào bán lần này sẽ được bán thành công và đánh giá đây là cơ hội tốt để nhóm cổ đông F&N tiếp tục tăng sở hữu tại VNM.