BVSC: Khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu CVT trong ngắn hạn

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatcvt_RTLT.pdf

Dù thị trường gạch ốp lát trong các năm tới dự báo sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu của các dự án bất động sản đi vào hoàn thiện và nhu cầu xây mới, sửa chữa nhà cửa của các hộ dân cư thì mức độ cạnh tranh cũng sẽ tiếp tục gay gắt khi tổng cung hiện nay khoảng 650 triệu m2/năm đã vượt nhu cầu 500 triệu m2/năm, đồng thời, các đối thủ của CTCP CMC (mã CVT) cũng đang có kế hoạch nâng cao công suất.

Tuy vậy, chúng tôi cho rằng CVT sẽ tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh trong phân khúc gạch ốp lát bình dân với một quy mô vừa phải nhờ vào i) các dây chuyền được vận hành gần hết công suất và ii) máy móc linh hoạt, có thể chuyển đổi sản xuất các dòng sản phẩm phù hợp định hướng kinh doanh trong từng giai đoạn của ban lãnh đạo.

Bằng phương pháp định giá DCF, BVSC ước tính giá trị hợp lý của CMC là 46.300 đồng/cp (giá trị sau pha loãng từ đợt ESOP sắp tới) cho mục tiêu dài hạn. Tuy nhiên, trong ngắn hạn 3~6 tháng sắp tới, chúng tôi cho là chưa có yếu tố đột biến giúp công ty ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng nên tạm thời chúng tôi chỉ khuyến nghị NEUTRAL cho mục tiêu đầu tư ngắn hạn.

Đối với mục tiêu đầu tư trung và dài hạn, nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu tại vùng giá 35~37.000 đồng/cp. Tiềm năng của CVT sẽ góp phần đáng kể từ dự án dây chuyền gạch mới dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2018.