BVSC: Khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu BMP

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Nhựa

Download : baocaocapnhatbmp_TCNI.pdf

Tình hình thị trường nửa đầu năm đã diễn ra khó khăn hơn dự đoán của ban lãnh đạo CTCP Nhựa Bình Minh (mã BMP), bên cạnh tình hình cạnh tranh gia tăng thì diễn biến giá nguyên liệu đầu vào cũng liên tiếp gặp sự cố bất lợi.

Năm 2017 có thể là năm đầu tiên BMP không hoàn thành được kế hoạch kinh doanh trong nhiều năm trở lại đây. Dẫu vậy, việc đạt được lợi nhuận cao, tăng trưởng nhanh trong những năm trước cũng vô tình gia tăng áp lực cho ban quản trị của BMP và tạo nên sự kỳ vọng có phần lạc quan của thị trường.

BVSC cho rằng kết quả kinh doanh năm 2017 chững lại là cơ hội để ban quản trị BMP cảm thấy ít áp lực hơn đối với kế hoạch kinh doanh năm tới và là giai đoạn lấy đà cho đợt tăng trưởng tiếp theo của công ty.

Việc hoàn thành cơ bản nhà xưởng ở nhà máy Long An trong năm nay là bước chuẩn bị cho những đợt nâng công suất trong tương lai của công ty, dự kiến tổng công suất mà BMP có thể mở rộng là 200.000 tấn/năm, tăng 54% so với năng lực sản xuất hiện tại là 130.000 tấn/năm.

Trong quá khứ, kết quả kinh doanh của BMP thường phục hồi trở lại sau giai đoạn tăng trưởng chậm, BVSC dự báo năm 2018 tốc độ tiêu thụ sản phẩm của BMP sẽ phục hồi với mức tăng 16%, đạt 102.300 tấn và dự báo lợi nhuận sau thuế đạt 636 tỷ đồng, tăng 15,2% so với năm trước, tương đương EPS 2018 là 7.775 đồng/cp.

Cho giai đoạn hiện nay, BVSC khuyến nghị NEUTRAL đối với cổ phiếu BMP với giá hợp lý là 75.080 đồng/cp, cao hơn 0,8% so với giá thị trường