BVSC: Khuyến nghị tích lũy NBB

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatNBB.pdf

Tình hình tài chính của Công ty đã ổn định và phần nào hạn chế rủi ro thanh khoản trong ngắn hạn nên các nhà đầu tư có thể xem xét tích lũy dần cổ phiếu NBB.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, NBB ghi nhận 124 tỷ doanh thu, hoành thành 40% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 25.7 tỷ, thực hiện 34% kế hoạch năm 2014. Kết quả này được đóng góp chủ yếu từ chuyển nhượng BT Phan Rang – Tháp Chàm cho CII với lợi nhuận sau thuế mang lại 17 tỷ đồng. Tình hình 6 tháng cuối năm, hoàn thành kế hoạch phụ thuộc chủ yếu vào chuyển nhượng cổ phần Công ty khoáng sản Quãng Ngãi (QMI). Hoạt động kinh doanh các dự án còn tồn như phường 2 Bạc Liêu, Carina..chỉ giúp cải thiện dòng tiền cho Công ty chứ chưa đảm bảo cho việc thực hiện kế hoạch. Và đại diện NBB cũng chia sẽ, nếu không ghi nhận từ chuyển nhượng QMI, NBB sẽ không hoàn thành kế hoạch 2014.

Nhận định

Năm 2014, hoạt động của NBB chủ yếu tập trung vào kế hoạch tái cấu trúc các dự án. Nếu thực hiện thành công, tình hình tài chính của NBB sẽ có sự thay đổi đáng kể đảm bảo việc thanh toán cho các khoản vay đáo hạn. Điểm chưa tích cực của NBB là khả năng cao sẽ không hoàn thành kế hoạch vì việc chuyển nhượng QMI theo nhận định của chúng tôi thì khó diễn ra vào thời điểm năm nay. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, BVSC cho rằng NBB đã có những thay đổi tốt dần hơn khi phát hành thành công 2 đợt cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu trong 2 năm 2013 – 2014. Tình hình tài chính của Công ty đã ổn định và phần nào hạn chế rủi ro thanh khoản trong ngắn hạn. Do đó, các nhà đầu tư kỳ vọng vào kế hoạch tái cấu trúc lần này có thể xem xét tích lũy dần cổ phiếu NBB. Rủi ro ngắn hạn hiện nay của cổ phiếu NBB là áp lực chung từ thị trường khi chỉ số Vn – Index đang tiếp cận vùng kháng cự mạnh tại 630 điểm.